Thứ bảy, 20/04/2024 12:54 (GMT+7)

Tân Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai lần đầu tiên đối thoại với người lao động

Nguyễn Lộc -  Thứ tư, 29/12/2021 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/12, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, tân Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đối thoại trực tiếp với 60 đại biểu đại diện cho 700 nghìn đoàn viên công đoàn và 1,2 triệu lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai…

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của đoàn viên công đoàn và người lao động đã phản ánh, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến chính sách xây dựng nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn của tỉnh. Nhiều đại biểu cũng đã nêu những khó khăn khi tiếp cận các thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội cho người lao động trong thời gian qua và đề xuất biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Việc đối thoại trực tiếp được tiến hành công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, thẳng thắn, chân tình, đúng trọng tâm, trọng điểm với tinh thần xây dựng vì lợi ích chung.

tm-img-alt

Tân Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo

Tân Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết trên cơ sở phát biểu ý kiến, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn và người lao động, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, tiếp thu và sẽ chỉ đạo các cơ quan đề ra các giải pháp khắc phục những bấp cập, khó khăn, vướng mắc tồn tại.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, do không thể mua nhà ở nên nhiều lao động di cư tại Đồng Nai đang phải chen chúc trong các căn nhà trọ chật hẹp. Đặc biệt đợt dịch vừa qua đã cho thấy những bất cập của nhà trọ nhỏ và đời sống của người lao động không được đảm bảo. 

tm-img-alt
Đại diện đoàn viên công đoàn phát biểu

Tại nhiều khu nhà trọ, để tiết kiệm diện tích nhằm tăng thêm phòng trọ, các căn nhà trọ được xây dựng san sát, đối diện nhau với khoảng cách phòng đối nhau chỉ khoảng 1m. Trong khi đó, có nhiều phòng trọ chỉ có diện tích từ 12-14 m2 nhưng có tới 4-6 người cùng chung sống. Khi xảy ra dịch COVID-19, người lao động không đi làm việc được, 3 tháng liền phải ở trong nhà trọ chật chội, ẩm thấp nên nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao.

tm-img-alt

Đại diện người lao động phát biểu

Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ để người lao động có thể sở hữu một căn nhà, tuy nhiên do sức ép về dân số, quá trình đô thị hóa nhanh, nhu cầu đất phát triển kinh tế và nhu cầu nhà ở cao do lực lượng lao động nhập cư nhiều làm giá nhà trong tỉnh cao khiến mong muốn sở hữu nhà của người lao động ngày càng khó khăn.

Số lượng nhà ở công nhân cung cấp ra thị trường hiện nay trong tình trạng “muối bỏ biển”. Tại Đồng Nai, trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh mới có 3 dự án nhà ở công nhân với quy mô 2.893 căn được hoàn thành, trong khi số lượng công nhân làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp là 1.217.530 người, trong đó đa số là lao động nhập cư vì vậy có nhu cầu về nhà ở rất cao.

Thông qua chương trình đối thoại, các đơn vị sẽ đánh giá việc tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là các vướng mắc, khó khăn trong giải quyết cơ bản nhu cầu nhà ở xã hội cho người lao động có thu nhập thấp.

Đây là cơ sở để các cấp lãnh đạo tạo điều kiện khuyến khích các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp đầu tư chỉnh trang, sửa chữa nâng cao chất lượng nhà ở, khu nhà trọ công nhân, người lao động thuê theo quy định về điều kiện tối thiểu đáp ứng nhu cầu nhà ở và sinh hoạt cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Tân Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai lần đầu tiên đối thoại với người lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ