Thứ ba, 16/04/2024 15:01 (GMT+7)

Tân Tây Đô: Sở Xây dựng yêu cầu phải có nước sạch trong 15 ngày

MTĐT -  Thứ năm, 23/08/2018 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại cuộc họp bàn giải pháp cấp nước sạch cho người dân KĐT Tân Tây Đô, Phó GĐ Sở Xây dựng Hà Nội, ông Hoàng Cao Thắng yêu cầu người dân phải có nước sạch sử dụng trong vòng 15 ngày tới.

10 tỷ để có nước sạch, CĐT 'bó tay'

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cuộc họp, bàn giải pháp cấp nước sạch cho người dân KĐT Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội).

Cuộc họp có sự tham gia của UBND huyện Đan Phượng; CĐT cấp 1 của KĐT Tân Tây Đô là Công ty CP Xây dựng và Thương mại Tuấn Quỳnh; Công ty TNHH Xuân Phương và Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) là CĐT thứ cấp; Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ môi trường Việt Nam - đơn vị đang cấp nước tại KĐT và Công ty Cổ phần nước sạch Tây Hà Nội.

Buổi họp bàn giải pháp cấp nước sạch cho người dân KĐT Tân Tây Đô do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì.

Trước đó, hàng nghìn người dân tại KĐT Tân Tây Đô đã căng băng rôn yêu cầu Hải Phát phải cấp nước sạch cho người dân. Do nguồn nước mà họ sử dụng suốt 5 năm qua có chứa hàm lượng Asen, Amoni (các chất gây ung thư) gấp 3 lần tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Đầu tháng 6, Sở Xây dựng Hà Nội đã đưa ra đề nghị các đơn vị liên quan liên hệ với Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội để nghiên cứu, thực hiện đầu tư bổ sung đấu nối nguồn cung cấp nước sạch từ hệ thống mạng lưới cấp nước do Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội sử dụng nguồn nước sạch sông Đà, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thực hiện.

Có mặt tại buổi họp, đại diện của Công ty nước sạch Tây Hà Nội nhất trí hoàn toàn với quan điểm của Sở. Song đơn vị này yêu cầu CĐT phải cùng chung tay xây dựng hệ thống nước sạch cho người dân, chủ động liên hệ để đưa ra phương án, chứ không thể “phó thác” trách nhiệm.

Theo đó, Công ty nước sạch Tây Hà Nội mong muốn nhà đầu tư, cả thứ cấp và cấp 1 KĐT Tân Tây Đô bàn giao bàn giao cơ sở hạ tầng và hỗ trợ kinh phí ở mức hợp lý, đồng thời, chia sẻ bản đồ hạ tầng.

“Nếu như đồng ý thì chỉ 10 đến 15 ngày, chúng tôi hoàn toàn có thể bơm nước vào cho người dân”, đại diện nước sạch Tây Hà Nội nói.

Trước yêu cầu này từ phía Tây Hà Nội, đại diện Công ty TNHH Xuân Phương, ông Trần Trọng Xuân một mực cho rằng CĐT cấp 1 và CĐT thứ cấp đã làm xong KĐT, hạ tầng đã bàn giao lại cho thành phố, các tòa nhà đã bàn giao cho dân cư đi vào hoạt động. Vị này cho rằng, trách nhiệm của CĐT đến đây đã hết.

“Ý của Công ty nước sạch Tây Hà Nội là chúng tôi phải chịu trách nhiệm kéo đường ống nước với dự toán kinh phí lên tới hơn 10 tỷ và bảo chúng tôi phải hỗ trợ. Hôm nay trước hội nghị, chúng tôi cũng xin khẳng định là ngoài sức của chủ đầu tư chúng tôi”, ông Xuân nói.

Trong vòng 15 ngày tới người dân phải có nước sạch!

Trước việc các doanh nghiệp đùn đẩy trách nhiệm, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Hữu Hoàng khẳng định việc để người dân dùng nước bẩn trong suốt thời gian qua là trách nhiệm của CĐT.

“CĐT Hải Phát nói chỉ là người mua nước của Cty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ môi trường Việt Nam cấp cho dân nên việc nước sạch, nước bẩn như thế nào không biết là trốn tránh trách nhiệm”, ông Hoàng khẳng định.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, ông Hoàng Cao Thắng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã giao cho Công ty nước sạch Tây Hà Nội cung cấp nước cho KĐT Tân Tây Đô và ngừng việc cấp nước hiện tại.

Yêu cầu các CĐT cấp 1 và thứ cấp phải chủ động liên hệ với Cty Tây Hà Nội để lên phương án đấu nối nước sạch cho người dân. 

Ông Thắng ra chỉ đạo: “Người dân phải có nước sạch sử dụng trong vòng 15 ngày tới”.

Ông Hoàng Cao Thắng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội. Ảnh: Lao Động.  

Theo vị lãnh đạo sở, nếu sau 15 ngày, người dân vẫn không có nước sạch sử dụng, Sở cũng như chính quyền địa phương sẽ mạnh tay xử lý trách nhiệm của CĐT, có những biện pháp cứng rắn, không thể để tình trạng người dân phải khổ sở vì nước bẩn.

Cẩm Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Tân Tây Đô: Sở Xây dựng yêu cầu phải có nước sạch trong 15 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới