Thứ tư, 24/04/2024 17:22 (GMT+7)

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ sáu, 28/10/2022 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ không tham dự một hội nghị khí hậu lớn của Liên hợp quốc vào tháng tới do muốn tập trung giải quyết các vấn đề trong nước

Người phát ngôn của vị tân Thủ tướng Anh đã cho biết: Ông Rishi Sunak sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP27) diễn ra ở Ai Cập vào tháng tới, do cần giải quyết các vấn đề cấp bách khác trong nước bao gồm cả việc chuẩn bị cho ngân sách mùa thu nhưng chính phủ Anh vẫn cam kết phát thải bằng 0 ròng và dẫn đầu các hành động quốc tế và trong nước để giải quyết biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới nhậm chức (Nguồn: CNN News)

Theo công bố của Văn phòng Thủ tướng Anh nêu rõ: “Chúng tôi rõ ràng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Ai Cập với tư cách là nước chủ nhà của COP27 và để đảm bảo rằng tất cả các quốc gia đang đạt được tiến bộ đối với các cam kết lịch sử mà họ đã thực hiện tại hiệp ước khí hậu Glasgow”.

Các đảng đối lập và các nhóm môi trường cho biết quyết định này cho thấy chính phủ chưa coi trọng cuộc khủng hoảng khí hậu. Chủ tịch COP26 Alok Sharma và các bộ trưởng khác sẽ thay mặt Vương quốc Anh tham dự.

Ed Miliband, ngoại trưởng phụ trách vấn đề biến đổi khí hậu của đảng Lao động, nói với BBC rằng quyết định của ông Sunak là một "sự phản ánh đáng xấu hổ" về việc chính phủ đã không thực hiện các cam kết COP26 của mình.

Nhà lãnh đạo Sir Ed Davey Đảng dân chủ tự do cũng chỉ trích quyết định này, cho rằng nó trái ngược với truyền thống đáng tự hào của Vương quốc Anh là dẫn đầu thế giới trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các quan chức từ gần 200 quốc gia sẽ tập trung tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập, bắt đầu từ ngày 6 tháng 11 để thảo luận về cách giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu tại hội nghị COP27. Anh đăng cai tổ chức hội nghị COP26 năm ngoái tại Glasgow, Scotland với sự tham dự của Thủ tướng tiền nhiệm Boris Johnson.

Hội nghị dự kiến sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính - giảm lượng khí thải, giúp các nước chuẩn bị và đối phó với biến đổi khí hậu, và đảm bảo hỗ trợ kỹ thuật cho các nước đang phát triển cho các hoạt động này.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.