Thứ năm, 25/04/2024 21:04 (GMT+7)

Tân Yên (Bắc Giang) : Phát hiện trên xe ô tô 15 con lợn chết đi tiêu thụ

Hạ Vân -  Thứ tư, 06/10/2021 18:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4-10, Tổ công tác liên ngành do Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã phát hiện xe ô tô BKS: 98C-214.53 do anh Hoàng Văn Thiều, sinh năm 1981, trú tại tổ dân phố Chùa, thị trấn Cao Thượng, Tân Yên có hành vi vận chuyển sản phẩm động vật chết.

tm-img-alt
Lái xe Hoàng Văn Thiều (áo đỏ) khai nhận toàn bộ số lợn chết trên mua của người không quen biết tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn về để tiêu thụ cho người dân

Ngày 4-10, Tổ công tác liên ngành do Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chủ trì phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 - Cục QLTT Bắc Giang tiến hành kiểm tra phương tiện trên tuyến tỉnh lộ 295, đoạn qua thôn Quất, xã Hợp Đức, Tân Yên, đã phát hiện xe ô tô BKS: 98C-214.53 do anh Hoàng Văn Thiều, sinh năm 1981, trú tại tổ dân phố Chùa, thị trấn Cao Thượng, Tân Yên có hành vi vận chuyển sản phẩm động vật chết.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe ô tô có 15 con lợn đã chết với tổng khối lượng khoảng 800 kg.

Lái xe Hoàng Văn Thiều khai nhận toàn bộ số lợn chết trên mua của người không quen biết tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn về để kinh doanh.

Hành vi của anh Hoàng Văn Thiều vi phạm quy định tại khoản 5, Điều 20, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y. Công an huyện Tân Yên và các đơn vị phối hợp đã ra quyết định xử lý theo quy định của pháp luật, tổ chức tiêu hủy toàn bộ số lợn chết trên.

Như chúng ta đã biết, thịt lợn là một trong những nguồn thực phẩm chính của các gia đình với khả năng chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, một số người cung cấp thịt hay người bán hàng không có tâm, vì lợi nhuận, trộn lẫn thịt lợn chết vào thịt lợn tươi để bán, khiến người dân gặp khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn.

Để bảo vệ sức khỏe của gia đình và bản thân, không gì khác ngoài việc mỗi chúng ta phải là một người tiêu dùng thông thái, có kiến thức và kiên quyết nói không với các nguồn thực phẩm bẩn./.

Bạn đang đọc bài viết Tân Yên (Bắc Giang) : Phát hiện trên xe ô tô 15 con lợn chết đi tiêu thụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng