Thứ sáu, 26/04/2024 06:02 (GMT+7)

Tân Yên, Bắc Giang tổ chức giải leo núi cho cán bộ công đoàn cơ sở

Hải Vân -  Thứ bảy, 12/11/2022 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng bá du lịch tâm linh Núi Dành bằng giải leo núi cho cán bộ công đoàn cơ sở - đó là cách làm sáng tạo vừa được Liên Đoàn lao động huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tổ chức vào sáng nay 12/11/2022.

Núi Dành (còn gọi là núi Chung Sơn) thuộc địa phận hai xã Liên Chung và Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang), cách dòng sông Thương thơ mộng không xa, và cách thành phố Bắc Giang chừng 17 km. Nơi đây có đỉnh cao nhất khoảng 117m so với mặt nước biển, có cảnh quan thiên tuyệt đẹp gắn với nhiều huyền thoại, công trình văn hóa cổ.

tm-img-alt
Đền Dành thuộc 2 xã Liên Chung và Việt Lập, huyện Tân Yên hiện nay được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng lại vào năm 2017. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với rừng thông" Đà Lạt" khoảng 50 năm.

Bao quanh là hệ thống những di tích và danh thắng linh thiêng, huyền ảo. Quần thể khu du lịch này gồm nhiều công trình như: Đền Trình, đền Hạ, đền Thượng, chùa Không Bụt, đình Vường và hơn 30 ha rừng thông, keo, bạch đàn có độ tuổi vài chục năm, tạo thành một không gian văn hóa tâm linh, sinh thái thu hút đông đảo người dân đến hành hương và tham quan, thưởng ngoạn. Công trình được quan tâm đầu tư xây dựng và ngày càng khang trang, bề thế.

Với mong muốn quảng bá rộng rãi hình ảnh đẹp của điểm du lịch tâm linh độc đáo núi Dành đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, từ tháng 9 năm 2022, Liên đoàn lao động huyện Tân Yên đã triển khai kế hoạch tổ chức giải leo núi cho cán bộ công đoàn cơ sở nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập huyện (1957 - 2022) và chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022); Giải leo núi diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của trên 120 vận động viên là cán bộ các công đoàn cơ sở trong toàn huyện.

tm-img-alt

Cự ly thi đấu xuất phát từ chân núi Dành (thuộc thôn Hậu, xã Liên Chung lên đền Thượng, xuống đền Hạ thuộc thôn Đồng Sen, xã Việt Lập và quay ngược trở lại đích đền Thượng. Thời gian cho các vận động viên từ lúc xuất phát đến đích dự kiến từ 8h00’-10h00’.

Tham dự giải , các vận động viên đã được được trải nghiệm tham quan khu du lịch tâm linh Núi Dành cùng nhiều quần thể di tích lịch sử văn hoá rất phong phú bao quanh chân núi . Đồng thời, được check in tại vườn Sâm Nam – một loại dược liêu quí của huyện Tân Yên đang bảo tồn và phát triển, được thưởng thức trà và rượu sâm. Với phương châm “Mỗi vận động viên là một đại sứ du lịch”, giải leo núi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và nhanh chóng lan toả một cách mạnh mẽ hình ảnh điểm du lịch của quê hương.

tm-img-alt

Kết thúc giải leo núi, Ban tổ chức trao 10 giải nhất, 10 giải nhì và 10 giải ba còn lại là giải khuyến khích cho các vận động viên, cùng các VĐV thưởng thức ẩm thực đặc sản của khu du lịch tâm linh và thưởng thức điệu hát ống , hát ví – một một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc  trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng độc đáo tại Liên Chung.

Đây là một cách làm mới mang lại nhiều giá trị tốt đẹp:  tạo tâm lý vui tươi phấn khởi và khơi dậy lòng tự hào cho mỗi người dân Tân Yên, Bắc Giang nhân dịp chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập huyện. Góp phần đưa hình ảnh đẹp của quê hương đến với mọi người. Đó cũng là một cách thu hút rất đầu tư rất tốt để phát triển các loại hình dịch vụ tại địa phương.

tm-img-alt

Tham gia giải , các vận động viên đã được được trải nghiệm tham quan khu du lịch tâm linh Núi Dành gồm di tích lịch sử đền Hà và đền Thượng có độ cao 120 m so vơi mực nước biển cùng nhiều quần thể di tích lịch sử văn hoá rất phong phú bao quanh chân núi . Thời gian giải lao, các VĐV được check in tại vườn Sâm Nam – một loại dược liêu quí của huyện Tân Yên đang bảo tồn và phát triển, được thưởng thức trà và rượu sâm.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các bạn trẻ check in tại vườn Sâm Nam – một loại dược liệu quí của huyện Tân Yên đang bảo tồn và phát triển.

Kết thúc giải leo núi, Ban tổ chức trao 10 giải nhất, 10 giải nhì và 10 giải ba còn lại là giải khuyến khích cho các vận động viên, cùng các VĐV thưởng thức ẩm thực đặc sản của khu du lịch tâm linh và thưởng thức điệu hát ống , hát ví – một một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc  trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng độc đáo tại Liên Chung.

tm-img-alt
tm-img-alt
 Lời ca từ đằm thắm, làn điệu sâu lắng, ngọt ngào đó đã thôi thúc tôi tìm về cái nôi hát ví , hát ống ở thôn Hậu, xã Liên Chung, huyện Tân Yên,Bắc Giang. Nét văn hóa truyền thống độc đáo này có từ phong kiến trước năm 1945 đến nay. 

Đây là một cách làm mới nhận được sự rất nhiều sự quan tâm ủng hộ và tạo tâm lý vui tươi phấn khởi hướng đến chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời, góp phần tích cực lan toả các hoạt động quảng bá du lịch tại địa phương./.

Bạn đang đọc bài viết Tân Yên, Bắc Giang tổ chức giải leo núi cho cán bộ công đoàn cơ sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.