Thứ ba, 23/04/2024 13:22 (GMT+7)

Tân Yên: Tạm đóng cửa chợ Mọc, người dân chấp hành nghiêm

Tùng Anh -  Thứ hai, 10/05/2021 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ sáng ngày 10.5, chợ Mọc ( thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên ,Bắc Giang) thực hiện tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND huyện để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, kể từ sáng ngày 10.5, chợ Mọc ( thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên ,Bắc Giang) thực hiện tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND huyện để phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Quản lý chợ Mọc phối hợp với chính quyền và Công an thị trấn Cao Thượng họp bàn thống nhất phương án quản lý khi chợ tạm dừng hoạt động.

Băng zôn thông báo chợ tạm dừng hoạt động được đặt ở 4 cổng chợ.

Theo Ban Quản lý chợ, chợ Mọc là chợ truyền thống lâu đời, họp tất cả các ngày trong tháng. Hiện chợ có 398 gian hàng cố định. Ngoài ra còn có một số điểm bán hàng rau, cá, hoa quả…

Sau khi có văn bản của UBND huyện về tạm dừng hoạt động từ 12 giờ ngày 9-5 để phòng, chống dịch, Ban Quản lý chợ thực hiện ngay các biện pháp như: Phun tiêu độc khử trùng khu vực trong và ngoài chợ; phối hợp với UBND thị trấn Cao Thượng và công an tuyên truyền sâu rộng để người dân nắm được quy định; không buôn bán, mua sắm tại chợ trong thời gian tạm dừng hoạt động để người dân chủ động mua bán hàng hóa tại các vị trí, địa điểm khác đến khi có thông báo mới.

Các cổng ra vào chợ đều được khóa.

Việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch của chính quyền đối với các cơ sở kinh doanh, cửa hàng là điều hết sức cần thiết và phải được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, các cơ sở kinh doanh dù thực hiện nhiều cách phòng chống dịch khác nhau, nhưng cũng luôn phải ý thức cho mình các biện pháp phòng dịch để tránh làm lây lan dịch bệnh. Luôn chủ động giữ vệ sinh, khoảng cách với mọi người xung quanh theo đúng quy định. Cùng với đó, hãy luôn tự giác và nhắc nhở người thân, bạn bè cài đặt ứng dụng bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Đồng thời, trong thời điểm này, người dân cũng nên chọn mua hàng trực tuyến qua các kệnh phân phối của đơn vị kinh doanh hoặc qua số điện thoại hỗ trợ để giảm tiếp xúc trước những diễn biến của dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Tân Yên: Tạm đóng cửa chợ Mọc, người dân chấp hành nghiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới