Thứ tư, 24/04/2024 20:26 (GMT+7)

Tân Yên(Bắc Giang): Thảo luận tham quan HTX sản xuất Vải và nghe ý kiến của thành viên HTX

MTĐT -  Thứ hai, 29/05/2023 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/5, Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh Sóc Trăng, Tây Ninh, Cà Mau, Long An, Bình Dương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã về thăm vùng vải chín sớm tại huyện Tân Yên.

Tiếp đoàn có đồng chí Dương Văn Thái – Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo HU, UBND huyện Tân Yên.

Thảo luận tham quan HTX sản xuất Vải và nghe ý kiến của thành viên HTX.

Tại buổi làm việc lãnh đạo huyện Tân Yên đã báo cáo sơ lược về vùng vải sớm Tân Yên có trên 1.340 ha tại 5 xã Phúc Hòa, Hợp Đức, TT Cao Thượng, Tân Trung và Liên Sơn, trong đó Phúc Hòa là vùng lõi với diện tích gần 700 ha. Sản lượng vải thiều Tân Yên hàng năm đạt từ 13.000 đến 17.000 tấn, thị trường tiêu thụ chủ yếu là thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Mỹ, EU, Thái Lan và các thị trường khác. Đoàn đã đi thăm quan mã vùng vải globogap xuất khẩu sang Nhật Bản do anh Ngô Văn Cường thôn Quất Du 2 xã Phúc Hòa làm Trưởng mã vùng, và HTX sản xuất nông nghiệp của ông Trần Đình Long thôn Lân Thịnh xã Phúc Hòa.

Các thành viên trong đoàn đã trò chuyện với các thành viên HTX về kinh nghiệm trồng cây ăn quả, như ổi, vải thiều theo quy trình Globogap đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đem lại giá trị kinh tế cao. Trong không khí chân tình, cởi mở của buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đã động viên cán bộ nhân dân huyện Tân Yên luôn đoàn kết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.

Thảo luận tham quan HTX sản xuất Vải và nghe ý kiến của thành viên HTX.

Hiện nay, tại huyện Tân Yên người dân đã bắt đầu thu hoạch vải thiều sớm. Dự kiến vụ vải này Tân Yên xuất khẩu trên 7000 tấn vải.

Bạn đang đọc bài viết Tân Yên(Bắc Giang): Thảo luận tham quan HTX sản xuất Vải và nghe ý kiến của thành viên HTX. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.