Thứ ba, 23/04/2024 23:01 (GMT+7)

Tăng cường chỉnh trang đô thị chào đón Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022

Lâm Bình -  Chủ nhật, 11/12/2022 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 là một sự kiện văn hóa đặc sắc do UBND thành phố Đà Lạt tổ chức sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày 18/12/2022.

tm-img-alt

Đây là dịp không chỉ tôn vinh những người trồng hoa, mà còn là chuỗi sự kiện quảng bá du lịch, sản phẩm đặc trưng và con người Đà Lạt đến với du khách trong và ngoài nước.

Festival hoa Đà Lạt năm 2022 với chủ đề “Đà Lạt - thành phố bốn mùa hoa” gồm có chín chương trình chính, như: Không gian hoa; Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”; Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022; Trình diễn thời trang “Tơ lụa - Con đường di sản” và không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”; Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023…

tm-img-alt

Chương trình khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2022 được Ban tổ chức cho biết sẽ dùng công nghệ hiện đại tái hiện không gian cao nguyên Lang Biang cùng các đặc trưng văn hóa bản địa.

Tiếp nối thành công từ những lần tổ chức trước, Festival Hoa Đà Lạt năm nay đã được UBND thành phố Đà Lạt chỉ đạo các Phòng - Ban, các đơn vị - đoàn thể, các phường - xã chuẩn bị, triển khai, thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ. UBND thành phố Đà Lạt đã liên tục ban hành các văn bản về việc thực hiện chỉnh trang đô thị, cơ quan công sở nhằm nâng cao mỹ quan đô thị chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 như văn bản số 3396/UBND-QLĐT ngày 31/5/2022; văn bản số 3663/KH-UBND ngày 10/6/2022... Trên cơ sở đó luôn xác định: Công tác chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài, đảm bảo đô thị thông thoáng, mỹ quan, từng bước tăng cường quản lý Nhà nước trong lĩnh vực trật tự đô thị, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, tái lấn chiếm lộ giới, khoảng lùi để trưng bày hàng hóa buôn bán; Đảm bảo thực hiện  đầy đủ việc chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo đô thị văn minh, hiện đại "sáng - xanh - sạch - đẹp"; Giao nhiệm vụ cụ thể cho 12 phường, 04 xã và các phòng - ban chức năng, các công ty chuyên môn cùng triển khai, thực hiện. Đặc biệt, tại phường 1 thành phố Đà Lạt, nhiều tuyến đường luôn được duy trì vệ sinh sạch sẽ, khang trang. Người dân đã cùng nhau chỉnh trang, trồng mới các loại hoa, tạo nên một không gian tràn ngập màu sắc và hương thơm. Đây chính là những "con đường hoa" hoàn toàn được xã hội hoá, trở thành "mô hình" tiêu biểu đáng được lan toả và nhân rộng tại phường, xã khác trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt

Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt là đơn vị chuyên trách trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã thực hiện quét nhặt, thu gom rác thải trên 180 tuyến đường chính và 100 đường hẻm. Ngoài ra, để đảm bảo đường phố luôn sạch đẹp, nhất là ở các khu vực trung tâm thành phố, Công ty đã tổ chức một đội ngũ công nhân duy trì, thường xuyên quét, thu gom rác thải một cách kịp thời. Toàn bộ rác thải sinh hoạt được thu gom bằng xe cuốn ép rác thùng kín chuyên dụng, đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Riêng đối với rác là cành cây, xà bần, cát đá, bùn đất từ hoạt động duy tu sạch đẹp đường phố sẽ được thu gom, vận chuyển đến nơi quy định.

Với sự kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, kịp thời của lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt; sự triển khai, thực hiện đồng bộ của các Phòng ban, cơ quan, đoàn thể... diện mạo của thành phố Đà Lạt những ngày, tháng cuối năm càng trở nên tươi đẹp, rực rỡ để đón chào Festival Hoa 2022. Điều đó “làm nên” một Đà Lạt không chỉ xứng đáng là thành phố ngàn hoa, là điểm đến mộng mơ của bao du khách mà còn là một đô thị văn minh, hiện đại “sáng -xanh - sạch - đẹp”. 

Một số hình ảnh dọn dẹp vệ sinh đường phố và chỉnh trang đô thị chào đón Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Tăng cường chỉnh trang đô thị chào đón Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới