Thứ sáu, 19/04/2024 17:38 (GMT+7)

Tăng cường năng lực thông qua tại các trạm thu phí, tránh ùn tắc kéo dài

MTĐT -  Chủ nhật, 06/02/2022 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tăng cường năng lực thông qua tại các trạm thu phí, bảo đảm nhanh chóng xả trạm nếu có ùn tắc kéo dài hoặc có đề nghị của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ đầu dịp nghỉ lễ đến ngày 5/2/2022), tai nạn giao thông (TNGT) so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 giảm sâu cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Để bảo đảm giao thông thông suốt, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong các ngày cuối đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị các Bộ, ngành thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm Công điện 1725 ngày 13/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022.

Trong đó, cần đặc biệt chú trọng duy trì tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm kết hợp với thông tin truyền thông, tổ chức giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý sự cố kịp thời để kéo giảm ùn tắc giao thông và TNGT trong những ngày cuối của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí thường xuyên phản ảnh tình hình vận tải và trật tự ATGT; tuyên truyền biện pháp hạn chế tai nạn mô tô, xe gắn máy, tai nạn xe khách, tai nạn đường đèo dốc, tai nạn đường ngang đường sắt, đường thuỷ nội địa; hướng dẫn người dân tham gia giao thông đúng quy định bảo đảm an toàn và phòng chống Covid-19.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Tăng cường năng lực thông qua tại các trạm thu phí, bảo đảm nhanh chóng xả trạm nếu có ùn tắc kéo dài hoặc có đề nghị của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tăng cường thông tin hướng dẫn người dân đi lại an toàn kết hợp phòng chống Covid-19, tuyên truyền để người dân nghiêm chỉnh tuân thủ quy định pháp luật, hướng dẫn của lực lượng các lực lượng chức năng, biết cách cập nhật các thông tin về tình hình giao thông và lựa chọn phương án đi lại phù hợp, tránh các cao điểm trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở GTVT tiếp tục triển khai phương án tăng cường năng lực vận tải, siết chặt kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện và người lái, xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, ô tô chở quá số người quy định. Đồng thời, tăng cường công tác tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn về kết cấu hạ tầng đặc biệt trên những đoạn tuyến vừa khai thác, vừa thi công.

"CSGT phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có tính phổ biến trong các dịp Lễ, Tết như: điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ, đi sai làn đường phần đường, vi phạm tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; đón trả khách không đúng quy định; sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật", Công điện của Ủy ban ATGT Quốc gia nêu.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường năng lực thông qua tại các trạm thu phí, tránh ùn tắc kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...