Thứ sáu, 19/04/2024 17:00 (GMT+7)

Tăng cường phòng chống dịch ở các KCN, CCN ở Quảng Ngãi

MTĐT -  Thứ sáu, 13/08/2021 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các doanh nghiệp tại khu, cụm công nghiệp ở tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động kích hoạt các phương án phòng, chống dịch Covid-19 mức cao nhất, kịp thời xử lý, không để dịch lây lan, đảm bảo an toàn sản xuất

Tại Quảng Ngãi cũng như nhiều địa phương khác, Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng.
Đáng lo ngại là xuất hiện các ca mắc covid-19 liên quan đến khu công nghiệp. Các doanh nghiệp tại khu, cụm công nghiệp ở tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động kích hoạt các phương án phòng, chống dịch Covid-19 mức cao nhất, kịp thời xử lý, không để dịch lây lan, đảm bảo an toàn sản xuất.

Các doanh nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp ở Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh: VOV

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, các doanh nghiệp trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì hoạt động sản xuất.
Đến nay, các doanh nghiệp, nhà máy tại các khu, cụm công nghiệp ở tỉnh Quảng Ngãi đã kích hoạt các phương án phòng, chống dịch ở nhiều cấp độ khác nhau. Nhiều doanh nghiệp phối hợp với ngành y tế chủ động xét nghiệm cho toàn bộ lao động, rà soát theo dõi công nhân đi, đến các vùng dịch…
Hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng hết sức có thể để bảo đảm tối đa về cơ sở vật chất, đáp ứng cho nhu cầu ăn, nghỉ của người lao động.
Ông Trần Quang Tòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Liên đoàn lao động tỉnh thường xuyên phối hợp với chủ doanh nghiệp để tuyên truyền cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm 5K là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế.
Bên cạnh đó là thành lập các tổ COVID cộng đồng nhằm kiểm tra công nhân, người lao động thực hiện nghiêm túc 5K trong phòng chống dịch, cũng như truy vết các trường hợp là F1, F2 nếu có để kịp thời cách ly theo quy định.
“Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc vừa duy trì sản xuất, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các công ty, doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Do đó, chúng tôi cũng khuyến cáo các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn phương án để triển khai cho người lao động ở, ăn và làm việc tại nhà máy khi cần thiết,” ông Tòa cho hay.
Trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp trong tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 53.000 công nhân, lao động. Chủ động, bình tĩnh thực hiện nguyên tắc chống dịch từ đầu là “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Tỉnh Quảng Ngãi khuyến khích doanh nghiệp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với toàn thể cán bộ, nhân viên, công nhân trong nhà máy. Đồng thời khuyến khích doanh nghiệp mua vắc xin tiêm phòng cho người lao động bằng nguồn kinh phí doanh nghiệp tự chi trả.

“Tại tỉnh có nhiều khu công nghiệp, doanh nghiệp lớn, qua xét nghiệm, sàng lọc đã có trường hợp xuất hiện ca dương tính trong khu công nghiệp. Nguy cơ dịch lan rộng trong khu công nghiệp rất lớn. Cần triển khai xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực nguy cơ cao, tại các cơ sở kinh doanh, nhà máy”- ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi nhận định.

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nếu không đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Hiện, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo tất cả các doanh nghiệp sử dụng từ 50 lao động trở lên chuẩn bị khu cách ly tập trung F1, khi xảy ra dịch thì doanh nghiệp tự bố trí khu cách ly đảm bảo theo đúng quy định. Chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu để dịch bệnh bùng phát trong doanh nghiệp do chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện tốt mục tiêu kép mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo là vừa tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vừa ngăn ngừa nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập./.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường phòng chống dịch ở các KCN, CCN ở Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước