Thứ bảy, 20/04/2024 19:09 (GMT+7)

Tăng gần 5.000 ha đất công nghiệp tại huyện Long Thành, Đồng Nai

Sơn Hà -  Thứ ba, 22/02/2022 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, diện tích đất công nghiệp của huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) sẽ lên đến 6.590 ha, tăng thêm gần 4.900 ha so với hiện nay.

Theo UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), trong quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030, huyện Long Thành sẽ tăng thêm gần 4,9 ngàn ha đất công nghiệp so với hiện nay. 

tm-img-alt
Huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet)

Diện tích đất công nghiệp tăng thêm thuộc 9 khu công nghiệp (KCN) và 4 cụm công nghiệp (CCN). Trong đó gồm có KCN đầu tư xây dựng mới, KCN sẽ mở rộng diện tích như: Phước Bình 1, Phước Bình 2, Phước Bình 3, Phước Bình 4, Long Đức 3, Long Đức, An Phước, Bàu Cạn - Tân Hiệp, Công nghệ cao Long Thành. Các CCN được đầu tư trong giai đoạn tới có diện tích từ 68-75ha là: CCN ô tô Đô Thành, CCN Long Phước 1, CCN Bình An, CCN Phước Bình.

Riêng KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp sẽ có diện tích lớn nhất so với các KCN trên địa bàn huyện với hơn 2,6 ngàn ha. KCN này cuối năm 2020 đã được Chính phủ đưa vào quy hoạch KCN Việt Nam. Hiện tỉnh đang phối hợp với các bộ ngành thực hiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng để sớm thành lập và triển khai dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Sau khi các KCN trên hoàn thành hạ tầng và cho doanh nghiệp thứ cấp thuê đầu tư nhà xưởng, văn phòng để sản xuất kinh doanh, huyện Long Thành sẽ là nơi có công nghiệp phát triển nhất tỉnh Đồng Nai. 

Ngoài ra, huyện này cũng sẽ tăng thêm hơn 500 ha đất thương mại dịch vụ và hơn 2.398 ha đất ở đến năm 2030.

Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện Long Thành sẽ triển khai 652 công trình, dự án có tổng diện tích hơn 21.000 ha. Trong đó, riêng lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật có 364 dự án với diện tích gần 7.800 ha./.

Bạn đang đọc bài viết Tăng gần 5.000 ha đất công nghiệp tại huyện Long Thành, Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất