Thứ sáu, 29/03/2024 07:40 (GMT+7)

Tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 10 học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học quốc tế

An Hạ -  Thứ ba, 27/12/2022 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt, biểu dương 33 học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 10 học sinh giành giải trong các kỳ thi.

tm-img-alt
Chủ tịch nước và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo và các em học sinh.

Tại buổi gặp mặt, chúc mừng thành công to lớn các em học sinh khi mang vinh quang về cho tổ quốc, cho nhà trường, cho gia đình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, thành tích đặc biệt xuất sắc các em có được hôm nay là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu của các em, sự dạy dỗ của các thầy cô giáo, công lao của các bậc cha mẹ. Những kết quả này cho chúng ta có thêm niềm tin mạnh mẽ về giáo dục, về trí tuệ, sức sáng tạo của người Việt Nam. Rất nhiều học sinh giỏi đoạt giải quốc tế đã trưởng thành trở thành những nhà khoa học lớn của đất nước.

Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ, các bộ ngành, địa phương có chính sách quan tâm, phát hiện, bồi dưỡng, trọng dụng nhân tài, tạo động lực cho thế hệ trẻ phát triển trở thành chủ nhân ưu tú của đất nước. Nhắc đến bối cảnh hội nhập sâu rộng của đất nước và đứng trước sự cạnh tranh gay gắt trên nhiều lĩnh vực, nhất là về nguồn nhân lực, Chủ tịch nước mong muốn các em “chuẩn bị cho mình những hành trang tri thức mà Việt Nam và thế giới đang và sẽ cần đến”.

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lời cảm ơn sâu sắc vì những quan tâm đến giáo dục và đào tạo nói chung, đặc biệt là quan tâm đến sự nghiệp phát hiện, bồi dưỡng nhân tài. Thời gian qua, Chủ tịch nước luôn quan tâm đến mọi mặt đời sống của nhà giáo, của học sinh; thấu hiểu sâu sắc những công việc, khó khăn, thách thức của ngành giáo dục và có rất nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực thể hiện sự quan tâm đó.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng huân chương Lao động hạng Nhì cho em Ngô Quý Đăng - huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế 2022.

Tại kỳ thi Olympic các môn học và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022, 38/38 học sinh Việt Nam đoạt giải, gồm: 13 huy chương vàng, 12 bạc, 8 đồng và 5 bằng khen.

Đoàn Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao.

Được đại diện các học sinh phát biểu trong buổi gặp mặt, em Ngô Quý Đăng, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ niềm tin, sự cống hiến tài năng của thế hệ trẻ chính là sức mạnh nội tại, nguồn lực quan trọng để phát triển đất nước.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 10 học sinh, Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 học sinh; 9 học sinh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 10 học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.