Thứ năm, 28/03/2024 17:58 (GMT+7)

Tặng quà cho 60 nữ lao công có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày 8/3

An Na -  Thứ tư, 08/03/2023 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

60 nữ công nhân vệ sinh có hoàn cảnh khó khăn vừa được nhận một phần quà ý nghĩa vào chiều tối 6/3.

Quà do Hội LHPN quận 1 và Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 1 (TPHCM) trao nhân họp mặt với nữ công nhân vệ sinh mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

60 nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận mỗi chị 1.000.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 300.000 đồng.

tm-img-alt
Bà Hoàng Thị Thu Liên (bìa phải) - Chủ tịch Hội LHPN quận 1 - hỏi thăm công việc, cuộc sống của chị em công nhân vệ sinh.

Tham dự chương trình, bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy quận 1 bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp thầm lặng của nữ công nhân vệ sinh, bà Châu mong các chị hãy luôn tự hào về công việc của mình, bởi từng ngày giữ sạch đường phố cũng là cách làm đẹp cho đời, cho người. 60 nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận mỗi chị 1.000.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 300.000 đồng. Cùng đó, ban tổ chức cũng tặng thêm 10 phần quà có giá trị tương tự cho 5 chị hội viên phụ nữ khuyết tật, mắc bệnh nan y và 5 chị hội viên thuộc Hội Người mù quận 1.

tm-img-alt
Bà Tô Thị Bích Châu - Bí thư Quận ủy quận 1 - trao quà cho các chị.

Có lẽ nghề cực nhọc nhất trong những nghề cực nhọc chính là nghề công nhân vệ sinh. Mà cái nghề này đa số lại là phụ nữ. Nhiều người trong số họ không biết ngày 8/3 là gì, không biết rằng đó là ngày họ được tôn vinh.

Ở Đội vệ sinh Tân Phú, Chi nhánh Môi trường đô thị Chợ Lớn (TPHCM) ai cũng biết chị Huỳnh Thanh Loan đã hơn 26 năm làm công nhân môi trường. Chồng và con trai lớn của chị cũng làm nghề này, nuôi được con trai thứ hai tốt nghiệp đại học. Với chị Loan, thì nghề nghiệp này là lựa chọn cuối cùng thời con gái sau khi chọn và thử qua rất nhiều công việc. Nghề nghiệp dù khó nhọc nhưng chị nói: “Ngẩng lên chưa bằng ai, nhưng thấy mình vui là đủ”.

Còn chị Phạm Thị Hường, tổ 3, Đội vệ sinh Bình Tân, Chi nhánh Môi trường đô thị Gia Định (TPHCM) cho biết: “Nhà tôi tính đến nay đã ba đời làm công nhân vệ sinh. Hiện tại, cả hai vợ chồng và con gái lớn làm công nhân, riêng con gái nhỏ tốt nghiệp kỹ sư môi trường nên công việc đỡ vất vả hơn”.

Chị Hường kể: “Trước đây, cuộc sống cơ cực dữ lắm. Công việc của người công nhân vệ sinh vất vả hơn bây giờ, xe đẩy rác còn thô sơ, đường sá gập ghềnh, rác ngập đường, có lúc triều cường dâng cao vượt đầu gối… Không biết bao nhiêu lần tôi té ngã trong nước. Nhớ nhất là khi tôi mang thai con gái đầu lòng được hơn bảy tháng, trong lúc quét rác thì chiếc xe bị trật bánh, ngã đè lên người khiến vùng bụng bầm tím. May mắn là mẹ con vẫn bình an”.

Con gái chị, Nguyễn Ngọc Thanh Lý, nói rằng không biết có phải từ trong bụng mẹ đã cảm nhận được công việc hay không mà từ nhỏ em đã nghĩ sẽ theo mẹ đi làm công nhân vệ sinh. Năm học lớp 12, biết mẹ nhận thêm công việc em đã xin đi theo phụ mẹ, đến sáng lại chạy về nhà tắm rửa đi học. Lý nói: “Nghề nào cũng có giá trị tốt đẹp, đồng tiền làm ra đều từ sức lao động của mình. Mỗi ngày nhìn thấy đường phố sạch đẹp, em cảm thấy vui. Cứ nghĩ thế nên đã gắn bó với nghề hơn mười năm nay”.

Nhìn con gái, chị Hường xúc động nói: “Đời chúng tôi cầm chổi rồi, chỉ mong đến đời con được cầm viết, ngồi trong văn phòng cho đỡ cực tấm thân. Lý là đứa con đầu nên chịu nhiều vất vả. Thấy gia đình khó khăn quá nên nó có ý định nghỉ học từ năm lớp 10, nhưng tôi quyết không cho. Vợ chồng ráng tằn tiện cho con học hết lớp 12. Tốt nghiệp xong, con bé xin đi làm để phụ lo cho em nó học đại học. Nhưng cháu nó cũng không bỏ cuộc, đã cố gắng vừa làm vừa học, tốt nghiệp trung cấp kế toán rồi đó”.

Kể sao hết khó nhọc của những người phụ nữ công nhân vệ sinh, những con người đôn hậu, thầm lặng trong dòng chảy cuộc đời..

Bạn đang đọc bài viết Tặng quà cho 60 nữ lao công có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày 8/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.