Thứ bảy, 20/04/2024 00:57 (GMT+7)

Tặng sách cho học sinh bị ảnh hưởng của mưa lũ lịch sử ở Đà Nẵng

An Hạ -  Thứ bảy, 22/10/2022 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận lũ lụt ở Đà Nẵng đã cuốn trôi và làm hư hại rất nhiều sách vở, đồ dùng… của các em học sinh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của các em, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt
Nhiều sách vở của học sinh đã bị lũ cuốn trôi và hư hỏng.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, sách vở, dụng cụ học tập và quần áo của hàng nghìn học sinh tại thành phố này đã bị cuốn trôi và hư hỏng. Xót xa trước cảnh nhà cửa học trò bị ngập, sách vở và quần áo bị cuốn trôi hoặc vùi trong bùn đất, nhiều giáo viên đã đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ đồ dùng học tập để các em có thể trở lại trường.

Với mục tiêu không để học sinh thiếu sách, vở, đồ dùng học tập, những ngày qua, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động Thành phố cùng các doanh nghiệp phối hợp các Phòng Giáo dục đến từng cơ sở giáo dục trao sách vở, đồ dùng học tập tặng các học sinh không may bị cuốn trôi hết sách vở, giúp các em yên tâm đến trường.

Trong đợt mưa lũ lớn vừa qua, Ngành Giáo dục quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng bị thiệt hại nặng. Hàng chục trường học trên địa bàn bị bùn đất phủ dày, bàn ghế, thiết bị hư hỏng. 

Đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, 10 trường học bị ngập nước, thiệt hại nặng. Các trường Tiểu học Hồng Quang, Duy Tân, Bùi Thị Xuân và một số trường mầm non bị sập tường rào, máy móc, thiết bị phục vụ dạy học ẩm ướt, hư hỏng. Hơn 900 bộ sách giáo khoa, hơn 11.000 cuốn vở học tập của học sinh bị ngâm nước hoặc lũ cuốn trôi. 26 học sinh nhà ở vùng thấp trũng bị trôi hết quần áo, giày dép.

Ngay sau khi lũ rút, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã kêu gọi giáo viên cùng nhiều tổ chức, nhà bảo tâm cùng Bộ đội giúp đỡ các trường dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh trường học; hỗ trợ sách vở, tạo thuận lợi cho các em nhanh chóng trở lại lớp học.

Công ty TNHH Deloitte Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng thực hiện Chương trình "Deloitte Việt Nam đồng hành với Nữ doanh nhân Đà Nẵng cùng các em học sinh quận Liên Chiểu vượt lũ đến trường". Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng đã hỗ trợ tặng sách giáo khoa và vở cho hàng ngàn học sinh các trường Tiểu học Hồng Quang, Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và trường THCS Ngô Thì Nhậm tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), nơi bị ảnh hưởng nặng nề do cơn lũ gây ra với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Ngay sau khi nước lũ rút, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục hỗ trợ toàn bộ sách, vở giúp các học sinh vùng thiệt hại do mưa lũ lớn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chuyển đến Ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng 4.000 bộ sách giáo khoa phân bổ về các quận, huyện. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cũng trao các phần quà hỗ trợ trường học, học sinh và gia đình các em với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Tặng sách cho học sinh bị ảnh hưởng của mưa lũ lịch sử ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...