Thứ tư, 24/04/2024 04:31 (GMT+7)

Tặng sách và đồ dùng học tập cho học sinh vùng lũ lụt tỉnh Nghệ An

An Hạ -  Thứ ba, 18/10/2022 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tặng sách, vở cho học sinh các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ của tỉnh Nghệ An.

Ngày 17/10, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục Miền Bắc, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao quà hỗ trợ học sinh, nhà trường bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại tỉnh Nghệ An. Hoạt động này nhằm hỗ trợ học sinh các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ của tỉnh Nghệ An khắc phục khó khăn, mất mát do sách vở bị trôi, hư hỏng, tiếp tục việc học tập.

Hiện sau khi khắc phục hậu quả mưa lụt, nhà trường đã tổ chức dạy học trở lại bình thường và thực hiện dạy bù để kịp chương trình theo kế hoạch năm học. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều em đến trường trong hoàn cảnh chưa kịp bổ sung đầy đủ sách vở. Đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chia sẻ với khó khăn học sinh Trường Tiểu học Thanh Hà nói riêng và các trường học vùng lũ của Nghệ An nói chung. Việc tặng sách giáo khoa, bài tập, tham khảo… Tuy giá trị kinh tế không lớn, nhưng đại diện NXB Giáo dục Việt Nam mong muốn những món quà này góp phần giúp thầy cô và các em học sinh khắc phục khó khăn sau thiên tai, ổn định dạy học.

tm-img-alt
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Thanh Hà (Thanh Chương). 

Đoàn công tác đã làm việc với Sở GD&ĐT Nghệ An để trao sách giáo khoa, sách tham khảo, bài tập, đồ dùng, thiết bị thư viện cho các trường học của 5 huyện bị ảnh hưởng bởi mưa lũ gồm: Hưng Nguyên, Thanh Chương, Kỳ Sơn, Quỳnh Lưu. Tổng trị giá hỗ trợ của các đơn vị là 1 tỷ đồng, trong đó Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách vở cho học sinh, nhà trường là 700 triệu đồng. Với tinh thần sẻ chia, đại diện Nhà xuất bản, các công ty cũng mong rằng những món quà gửi đến nhà trường và các học sinh sẽ kịp thời động viên, khích lệ để các nhà trường vượt qua khó khăn sau lũ. Đồng thời góp phần giúp các trường thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Số quà này được sử dụng để hỗ trợ các học sinh của 30 trường Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh, trong đó 14 trường ở huyện Kỳ Sơn, 6 trường ở huyện Quỳnh Lưu, 4 trường ở huyện Thanh Chương và 6 trường ở huyện Hưng Nguyên.

Thay mặt các nhà trường và học sinh tiếp nhận quà hỗ trợ, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An gửi lời cảm ơn đến Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đơn vị tài trợ. Tỉnh Nghệ An vừa trải qua đợt mưa lũ trên diện rộng, với nhiều huyện, thị xã bị thiệt hại nặng nề. Trong đó, rất nhiều gia đình học sinh, giáo viên và các nhà trường cũng bị lũ cuốn trôi tài sản, sách vở.

Ngay khi nắm bắt thông tin, Sở đã tổ chức kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái trong toàn ngành và các đơn vị tổ chức hướng về thầy trò vùng lũ. Qua đó, hỗ trợ ban đầu để các trường tổ chức dạy học trở lại. Tuy nhiên, khó khăn sau lũ còn rất nhiều chưa thể khắc phục được trong ngày một ngày hai. Vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời sách vở, đồ dùng, tài liệu của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các công ty sách đã giúp đỡ học sinh, các nhà trường rất nhiều để ổn định dạy học trở lại. Đặc biệt là dạy học sách giáo khoa mới theo Chương trình GDPT 2018.

Bạn đang đọc bài viết Tặng sách và đồ dùng học tập cho học sinh vùng lũ lụt tỉnh Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới