Thứ bảy, 20/04/2024 06:26 (GMT+7)

Tăng vốn hơn 2.830 tỷ đồng cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

MTĐT -  Thứ sáu, 02/08/2019 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.

Ngày 1/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để đạt yêu cầu thông tuyến vào năm 2020 và năm 2021 hoàn thành đưa vào sử dụng, theo kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Nhật nhấn mạnh: "Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với khu vực ĐBSCL và cả nước. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang, doanh nghiệp dự án và các bên có liên quan cần thống nhất cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ công trình. Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại liên quan cần vào cuộc, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết nguồn vốn tín dụng cho vay, kiên quyết không để công trình thêm một lần lỗi hẹn”.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh SGGP.

Theo ông Lê Văn Hưởng Chủ  tịch UBND tỉnh Tiền Giang, các bên đã thống nhất tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư theo quyết định của Bộ GTVT vào ngày 15/6/2017.

Cũng theo ông Hưởng, ngày 2/8, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ ký phê duyệt tổng mức đầu tư được điều chỉnh, sau đó làm việc với ngân hàng giải quyết vướng mắc về vốn vay. 

Tổng Giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận ông Mai Mạnh Hồng cho biết, sau khi Chính phủ chỉ đạo quyết liệt, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang và công ty đã làm việc, đến hôm nay hai vấn đề lớn được giải quyết, trong đó, cốt lõi nhất là vốn. Dự án bao gồm 3 nguồn vốn gồm: vốn chủ sở hữu của chủ đầu tư, đến nay đã giải ngân gần 2.500 tỷ đồng; vốn hỗ trợ ngân sách nhà nước được ghi hỗ trợ là 2.186 tỷ đồng và vốn tín dụng.

Trên công trường 21/21 gói thầu đang triển khai thi công bình thường. Từ năm 2009, dự án được khởi động đến tháng 2/2019 chỉ đạt khoảng 10% khối lượng công trình. Từ tháng 3/2019, sau khi tái khởi động các nhà thầu đã thực hiện một khối lượng công việc lớn và rất tích cực thi công nhưng vì hết tiền nên dự án lâm vào khó khăn.

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,1km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa nối đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 30 có tổng mức đầu tư 9.669 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2009. Dự án nhiều lần chuyển đổi chủ đầu tư, điều chỉnh vốn và gia hạn tiến độ. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, dự án phải hoàn thành vào cuối năm 2020. 

Ngoc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Tăng vốn hơn 2.830 tỷ đồng cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...