Thứ năm, 28/03/2024 17:40 (GMT+7)

Tạo "lá phổi xanh" trong các khu công nghiệp ở Bình Dương

MTĐT -  Thứ sáu, 25/11/2022 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Bình Dương, chủ đầu tư các khu công nghiệp và nhiều doanh nghiệp đầu tư nhà máy sản xuất trong khu đã nỗ lực trồng nhiều cây xanh tập trung và phân tán, góp phần tạo cảnh quan và "lá phổi xanh" giúp các khu công nghiệp thân thiện với môi trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành trồng cây xanh tại VSIP 2.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành trồng cây xanh tại VSIP 2.

Tháng 9/2022, tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2 (VSIP2) ở Bình Dương, Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) và Công ty TNHH Lego Việt Nam đã tổ chức lễ phát động trồng 50.000 cây xanh. Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp cho biết, sau lễ phát động, các đơn vị sẽ tiến hành trồng 15.000 cây xanh; số cây còn lại 35.000 cây sẽ được trồng trong hai năm 2023 và 2024. Với việc trồng cây xanh này sẽ góp phần giảm thiểu tác động lên môi trường trong quá trình hoạt động của các công ty, doanh nghiệp, đồng thời giúp bảo vệ, phục hồi hệ sinh thái, đa dạng sinh học nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Phát biểu ý kiến tại lễ phát động trồng cây, ông Preben Enef, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lego Việt Nam cho biết, sự kiện trồng cây là một hoạt động thể hiện định hướng phát triển bền vững của Lego tại Việt Nam. Qua đó thực hiện đúng cam kết của Lego và VSIP là áp dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển song hành cùng với giữ vững đa dạng sinh học, bảo tồn mảng trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Bình Dương.

Là nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp và khu đô thị hàng đầu Việt Nam, Tổng Công ty Becamex IDC là doanh nghiệp luôn xác định bảo vệ môi trường là tiêu chí hàng đầu để phát triển bền vững, trong đó việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng. Tại Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã trồng hơn 1,5 triệu cây các loại trên địa bàn tỉnh Bình Dương; chỉ riêng năm 2020, Becamex IDC đã trồng 50.000 cây xanh tại các dự án và 50.000m2 bông hoa các loại tại tỉnh; tiếp đó năm 2021, Tổng Công ty Becamex IDC đã trồng 80.000 cây xanh và 100.000m2 bông hoa các loại theo kế hoạch.

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, để việc trồng cây xanh đạt hiệu quả, Becamex IDC đã tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên, cũng như gia đình và người thân thực hiện tốt phong trào trồng cây bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, xây dựng hình ảnh Bình Dương xanh - sạch - đẹp, một trong những địa phương đáng sống trong khu vực. Có thể nói, những kết quả đạt được trong việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường của Tổng Công ty Becamex IDC trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương vừa văn minh, hiện đại, vừa thân thiện với môi trường.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bình Dương có 33 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790ha. Hiện nay tỉnh đang có 29 khu công nghiệp tập trung với tổng diện tích gần 12.663ha, trong đó có 27 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích gần 10.963ha. Trong năm 2022, các chủ đầu tư các khu công nghiệp và doanh nghiệp trong khu đã nỗ lực trồng gần 76,5ha cây xanh tập trung và hàng chục nghìn cây xanh phân tán. Kết quả này nâng diện tích cây xanh đã được trồng, chăm sóc và bảo vệ tốt tại các khu công nghiệp của tỉnh lên gần 655,5ha, đạt 64% so với quy hoạch được duyệt và hàng trăm nghìn cây xanh phân tán. Với các loại cây như: Sao, Dầu, Osaka, Giáng Hương, Bàng Đài Loan... và nhiều loại cây khác được trồng đã góp phần cải thiện cảnh quan, môi trường sinh thái, nâng cao độ che phủ cây xanh của các tuyến đường và nhiều khu vực trong các khu công nghiệp. Thời gian tới, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục đề nghị các chủ đầu tư đẩy nhanh việc trồng cây xanh như quy hoạch đã duyệt.

Tham dự và phát biểu ý kiến tại lễ phát động trồng 50.000 cây xanh tại VSIP 2 do VSIP và Công ty TNHH Lego Việt Nam tổ chức vào tháng 9/2022 mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành đã hoan nghênh hành động thiết thực vì thiên nhiên của doanh nghiệp và mong muốn, sự kiện trồng cây tại khu công nghiệp sẽ lan tỏa hành động bảo tồn mảng xanh đến các doanh nghiệp khác trên địa bàn, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt phương châm "Bình Dương vừa là địa điểm thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh theo hướng phát triển xanh và bền vững, vừa là tỉnh đi đầu trong việc phủ xanh đất trống, làm đẹp, làm xanh mát các khu công nghiệp, khu dân cư...".

Cho rằng Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, có tốc độ đô thị hóa nhanh nên việc tăng số lượng trồng cây để tạo bóng mát, góp phần bảo đảm môi trường nhằm phát triển bền vững, nhất là tại các khu công nghiệp là rất cần thiết, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây tại các khu công nghiệp và mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục duy trì cam kết về phát triển bền vững và bảo vệ môi trường xanh trong tương lai tại Bình Dương./.

Bạn đang đọc bài viết Tạo "lá phổi xanh" trong các khu công nghiệp ở Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Bình/Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.