Thứ sáu, 29/03/2024 22:11 (GMT+7)

Tạo lập không gian sống hiện đại văn minh cho người dân Hà Nội

MTĐT -  Thứ bảy, 23/12/2017 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo nhằm mục đích thông qua ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp nhận diện các cơ hội trong việc phát triển BĐS, bảo đảm yêu cầu về không gian sống hiện đại cho người dân Hà Nội

Hôm nay (23/12), hội thảo khoa học cấp Thành phố “Phát triển thị trường Bất động sản -Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội” do Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và báo Kinh tế & Đô thị phối hợp tổ chức, theo kế hoạch 155/KH – UBND ngày 30/6/2017 của UBND TP Hà Nội.

Tham dự Hội thảo có ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội,  ông Nguyễn Trần Nam (Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam); ông Nguyễn Chí Dũng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội; GS.TSKH.Đặng Hùng Võ (Đại học Quốc gia Hà Nội); ông Nguyễn Mạnh Hà (Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam)… cùng đại diện các ban, ngành TP Hà Nội. 

Ảnh minh họa

Hội thảo sẽ đi sâu vào 3 vấn đề chính: Thực trạng và dự báo thị trường BĐS Hà Nội; Vai trò của Nhà nước trong quản lý và hỗ trợ đối với doanh nghiệp đầu tư, phát triển thị trường BĐS Hà Nội; Những kiến nghị và giải pháp về phía Nhà nước, doanh nghiệp, cộng đồng trong việc phát triển thị trường BĐS, tạo lập không gian sống văn minh trên địa bàn Thủ đô.

Ngoài các vấn đề xoay quanh đến quy hoạch, xây dựng, chất lượng dự án, việc phát triển bất động sản (BĐS) xanh, thân thiện môi trường cũng là điểm nhấn của hội thảo.

Cùng với tốc độ đô thị hóa, sự phát triển sôi động của thị trường Bất động sản (BĐS), quan niệm về không gian sống của chủ đầu tư đến nhu cầu sở hữu của phần lớn khách hàng hiện nay đã có nhiều thay đổi. Do đó, việc đi tìm lời giải để tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội là yêu cầu bức thiết, đáp ứng nhu cầu thiết thực cuộc sống hiện đại.

Tại Hội thảo, nhiều vấn đề về quy hoạch, quản lý, phát triển thị trường BĐS cũng được xới lên. Nhìn chung các tham luận đều nhận định, trong thời gian qua, công tác quản lý xây dựng, chỉnh trang và phát triển đô thị Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng, tạo sự chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội.

Bộ mặt đô thị của Thủ đô đã có nhiều đổi thay, không gian đô thị phát triển rộng hơn, nhiều khu đô thị mới, hiện đại mọc lên với nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu cho cư dân. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa đạt được như mong muốn: công tác quy hoạch, quản lý đô thị và phát triển kết cấu hạ tầng đô thị chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - văn hóa, cải thiện dân sinh và bảo vệ môi trường...

Hội thảo nhằm mục đích thông qua ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp nhận diện các cơ hội và thách thức trong việc phát triển thị trường bất động sản, bảo đảm yêu cầu về không gian sống hiện đại, văn minh cho người dân trên địa bàn TP Hà Nội, từ đó, xác định vai trò của các cơ quan quản lý Nhà nước với thị trường bất động sản và cơ chế, chính sách phát triển thị trường lành mạnh, bền vững.

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, phát triển thị trường BĐS – tạo lập không gian sống văn minh, thực chất là góp phần phát triển các hoạt động kinh tế theo chiều sâu. Không gian sống văn minh góp phần phát triển hoạt động du lịch, các ngành công nghệ, trình độ cao và thu hút lao động có chất lượng cao đến sống và làm việc.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Tạo lập không gian sống hiện đại văn minh cho người dân Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới