Thứ sáu, 19/04/2024 17:16 (GMT+7)

Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản muốn đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

MTĐT -  Thứ năm, 17/03/2022 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 16/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Itochu, Tập đoàn Yoshida Kaiun (Nhật Bản) và Công ty CP Western Pacific đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào KKT Chân Mây - Lăng Cô.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Western Pacific cho biết, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ban quản lý khu kinh tế công nghiệp tỉnh, Công ty Cổ phần Western Pacific đã tiến hành các công việc và phối hợp cùng đơn vị tư vấn triển khai các nội dung nghiên cứu đầu tư. Với chiến lược phát triển, mở rộng quy mô hợp tác với các Tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong cùng lĩnh vực, hiện 2 tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là Tập đoàn Itochu và Tập đoàn Yoshida Kaiun mong muốn được hợp tác chiến lược với Công ty và tìm hiểu định hướng phát triển của tỉnh trong các lĩnh vực về cảng, logistics và Khu công nghiệp phức hợp.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương hoan nghênh các Tập đoàn đã có ý tưởng đến tìm hiểu đầu tư tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Tỉnh luôn mong muốn có được những nhà đầu tư thương hiệu và đẳng cấp đầu tư vào đây để tạo sự đột phá về phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh. Mục tiêu của Tỉnh là tiếp tục đẩy mạnh phát triển Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô theo hướng bền vững, là Khu kinh tế động lực quan trọng gắn kết với các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ kết cấu hạ tầng. Tập trung xúc tiến đầu tư các dự án về hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan, khu công nghiệp công nghệ cao, khu đô thị Chân Mây.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi làm việc

Hiện tỉnh đang chủ động nghiên cứu, phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương xây dựng, đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, nhất là đối với các dự án lớn, có tính chất động lực, các dự án đầu tư vào hạ tầng Khu kinh tế. Tỉnh sẽ ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài vào các ngành công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghệ sạch ít gây ô nhiễm môi trường; các dự án gắn với nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ theo hướng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan, hạ tầng khu đô thị Chân Mây,...

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục để các nhà đầu tư tìm hiểu và triển khai thực hiện dự án, giải quyết nhanh chóng, kịp thời đáp ứng các nhu cầu của nhà đầu tư.

tm-img-alt
Sở hữu cảng nước sâu, khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đang là điểm thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.

Được biết, Itochu là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu, thương mại và đầu tư ba bên trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, dệt may, máy móc, kim loại, hóa chất, thực phẩm, địa ốc, công nghệ thông tin-truyền thông và tài chính.

Tập đoàn Itochu có lịch sử phát triển gần 160 năm và là một trong những tập đoàn thương mại tổng hợp hàng đầu của Nhật Bản với khoảng 120 công ty hoạt động ở 63 quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, Itochu hiện hợp tác với khoảng 100 công ty dệt may của Việt Nam, kinh doanh nhiều mặt hàng, từ nguyên liệu thô đến hàng thời trang...

Còn Yoshida Kaiun cũng là tập đoàn kinh tế lớn đã hoạt động tại Nhật bản hơn 100 năm. Yoshida Kaiun là một trong những tập đoàn logistics hàng đầu cùng cùng hệ thống 15 công ty con chuyên biệt ở nhiều lĩnh vực như hậu cần, chế tạo, sản xuất.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản muốn đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước