Thứ sáu, 29/03/2024 04:54 (GMT+7)

Tập đoàn Phenikaa chủ động phòng chống dịch nCoV cho công nhân

TRANG TRIỆU -  Thứ bảy, 08/02/2020 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 1000 CBCNV của Tập đoàn Phenikaa làm việc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc được phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt 3 lần/ngày trước khi vào Công ty, trước khi vào nhà ăn và trước khi rời Công ty.

Nhiều doanh nghiệp tại Việt nam đã sớm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch virus Corona theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng và ngành y tế. Trước diễn biến ngày một phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh do chủng virut Corona gây viêm đường hô hấp cấp (nCoV), Tập đoàn Phenikaa đã nhanh chóng triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh Corona.

Poster Standee tuyên truyền phòng chống dịch Corona tại các sảnh tòa nhà trung tâm

Bà Đào Mai Lan – Giám đốc truyền thông Tập đoàn Phenikaa cho biết: Bước đầu Tập đoàn Phenikaa đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống nCoV, gồm các Phó tổng giám đốc, Giám đốc Công ty thành viên và Trưởng ban An toàn, trong đó Có Một phó Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển bền vững, 1 phó Tổng Giám đốc phụ trách nhân lực. Tập đoàn đồng thời thiết lập hai đường dây nóng để cập nhật thông tin và ứng phó nhanh chóng. Tập đoàn Phenikaa đã liên hệ Bộ Y Tế để có chuyên gia tư vấn về các phương án phòng ngừa và ứng phó kịp thời.

Để đảm bảo an toàn, hạn chế việc lây lan dịch bệnh, Tập đoàn Phenikaa đã tiến hành phun thuốc khử trùng trên xe và tại khu vực nhà máy vào giờ thống nhất, an toàn. CBCNV làm việc tại Hòa Lạc được kiểm tra thân nhiệt 3 lần/ngày: trước khi vào Công ty, trước khi vào nhà ăn và trước khi rời Công ty.

Công nhân được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe đến nơi làm việc.

Trên tất cả các xe tuyến từ Hà Nội tới Hòa Lạc công nhân được đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay, cung cấp khẩu trang miễn phí. Theo phía Tập đoàn Phenikaa cho biết, để ngăn ngừa rủi ro, hình thức chấm công bằng văn tay đã được thay thế bằng hình thức chấm công bằng thẻ. Tại nhà ăn, yêu cầu công nhân phải rửa tay trước khi ăn, sử dụng nước rửa tay khô và đo thân nhiệt khi vào nhà ăn.

CBCNV Tập đoàn Phenikaa đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn tại nơi làm việc

Không chỉ đối với công nhân, khách tới làm việc sẽ tiến hành đo thân nhiệt và cấp khẩu trang ngay từ cổng.

Cùng với đó, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa cũng nhanh chóng triển khai các hoạt động chủ động phòng chống dịch bệnh.

Nhằm chung tay, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, nhóm 13 nhà khoa học và hơn 30 sinh viên Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng của Trường Đại học Phenikaa - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa đã ứng dụng công thức vào thực tế, tuân theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO để pha chế thành công hàng trăm lit nước rửa tay khô có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh, không dùng nước, phục vụ nhu cầu của sinh viên, cán bộ công nhân viên nhà trường, cũng như các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Trường Đại học Pheniakaa nghiên cứu và ứng dụng nước rửa tay nhanh, kháng khuẩn theo tiêu chuẩn của WHO.

Trường Đại học Phenikaa cũng lên kế hoạch điều chế tăng số lượng để phát cho các trường tiểu học, phổ thông trên khu vực Hà Đông và dân cư xung quanh Trường.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Phenikaa chủ động phòng chống dịch nCoV cho công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.