Thứ năm, 28/03/2024 21:44 (GMT+7)

Tập đoàn Thái Lan đầu tư khu công nghiệp 714ha tại Quảng Ninh

Sơn Hà -  Thứ sáu, 07/10/2022 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Amata được thành lập tại Thái Lan vào năm 1989 bởi doanh nhân người Thái Lan Vikrom Kromadit. Ưu tiên hàng đầu của tập đoàn trong quá trình xây dựng các khu công nghiệp là phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Từ một công ty tư nhân, AMATA đã phát triển trở thành một tập đoàn công nghiệp khổng lồ với các đô thị công nghiệp tích hợp trên 10.000ha tại các vị trí chiến lược ở nhiều quốc gia tiểu vùng sông Mê Công, bao gồm Thái Lan và Việt Nam.

Đến nay, AMATA đã thu hút hơn 1.400 doanh nghiệp từ 30 quốc gia vào các KCN của mình. Các công ty đặt trụ sở Amata trải dài từ các thương hiệu trong danh sách Fortune 500 toàn cầu cho đến các công ty nhỏ hơn, tạo ra hơn 300.000 việc làm và đóng góp hơn 56 tỷ USD vào GDP các quốc gia hiện hữu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

AMATA là đơn vị đi đầu trong việc tận dụng công nghệ, cung cấp các giải pháp bất động sản công nghiệp tích hợp với nhiều loại dịch vụ, hướng tới kỷ nguyên “Smart cities - thành phố thông minh”. 

Đến nay, tập đoàn này đã có 3 KCN ở Việt Nam gồm: Amata City Biên Hòa (513 ha); Amata City Long Thành (410 ha), Amata City Hạ Long (710 ha). Với hơn 190 nhà đầu tư trong các KCN của AMATA đã mang lại cho tập đoàn với số vốn FDI lên tới hơn 4 tỷ USD.

Nói về quyết định chọn Quảng Ninh cho dự án đầu tư mới, AMATA đã nhận thấy Quảng Ninh có rất nhiều tiềm năng, nhất là mảnh đất Quảng Yên. Quảng Yên là nơi có lợi thế của "người đi sau", khi có hạ tầng tốt, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối tốt, quỹ đất rộng, gần cảng nước sâu Lạch Huyện, cũng có vị trí thuận lợi để xây dựng cảng biển riêng. Ngay từ những ngày đầu đến nghiên cứu tại Quảng Ninh, AMATA đã xác định đây là dự án lớn nhất mà Tập đoàn triển khai tại Việt Nam, cả về quy mô đất với diện tích nghiên cứu là gần 5.800 ha lẫn quy mô vốn (gần 2 tỷ USD). 

Hiện, Tập đoàn AMATA đã đề xuất với tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát triển thêm một số KCN trên địa bàn Quảng Ninh, thông qua việc hợp tác với những nhà đầu tư lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) để kéo các nhà đầu thứ cấp lớn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ này về đây./.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Thái Lan đầu tư khu công nghiệp 714ha tại Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.