Thứ năm, 25/04/2024 23:29 (GMT+7)

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách tham quan chùa Hương

Sơn Hà -  Thứ năm, 17/02/2022 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ du khách tham quan di tích Quốc gia đặc biệt Quần thể Hương Sơn (chùa Hương), huyện Mỹ Đức đã đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo ATTP.

Ngay khi được UBND thành phố cho phép mở cửa đón du khách, UBND huyện Mỹ Đức đã chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo ATTP và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phòng Y tế huyện phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức tập huấn và khám sức khỏe cho 168 người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn xã Hương Sơn.

tm-img-alt
Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra các cửa hàng kinh doanh tại chùa Hương cần thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 như yêu cầu du khách, người dân khai báo y tế bắt buộc, dán mã QR code ở các vị trí thuận tiện cho việc truy quét, khai báo y tế; người tham gia chế biến thực phẩm phải mang, mặc đầy đủ trang phục bảo hộ lao động, bố trí dung dịch sát khuẩn tay cho khách hàng, yêu cầu hạn chế nói chuyện, tiếp xúc gần khi ăn uống, thường xuyên vệ sinh khu vực ăn uống, khu vực sơ chế, chế biến thực phẩm; các bàn ăn kê khoảng cách đúng quy định, khuyến khích việc vận động khách hàng ăn theo từng suất sử dụng khay, đĩa dùng 1 lần; bố trí thùng rác, sọt rác chứa đựng rác thải, chất thải có nắp đậy...

Để công tác đảm bảo ATTP được thực hiện quyết liệt, huyện đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, trong đó 1 đoàn kiểm tra liên ngành tuyến huyện; 1 đoàn kiểm tra liên ngành của Ban tổ chức lễ hội; 1 đoàn kiểm tra tuyến xã. Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban tổ chức đã tiến hành kiểm tra, giám sát và cho các cơ sở ký cam kết các điều kiện đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, không lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, không kinh doanh buôn bán các động vật thú rừng.

tm-img-alt
Để đảm bảo ATTP và phòng chống dịch bệnh Covid-19 các nhà hàng phục vụ du khách tham quan chùa Hương đã bố trí vách ngăn giữa các bàn.

100% cửa hàng kinh doanh dịch vụ ký cam kết chấp hành tốt các quy định của Ban tổ chức về giữ gìn an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy, nổ. Không có trường hợp nào treo móc thịt gây phản cảm trong khu vực lễ hội và ảnh hưởng đến VSATTP, đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách tham quan chùa Hương./.

Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách tham quan chùa Hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.