Thứ ba, 16/04/2024 22:49 (GMT+7)

Tập huấn “Lối sống bền vững và giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt”

Minh Anh -  Thứ hai, 21/03/2022 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động được tổ chức Let’s Do It! Hanoi tổ chức trên địa bàn tỉnh Nam Định trong khuôn khổ Chiến dịch Green Ocean, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường

Ngày 19/03/2022, tổ chức Let’s Do It! Hanoi phối hợp với Huyện đoàn Hải Hậu, Ủy ban nhân dân (UBND) xã Hải Đông (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) và UBND xã Giao Thịnh (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) để tổ chức buổi Tập huấn chuyên đề “Lối sống bền vững và giảm thiểu rác thải nhựa sinh hoạt trong sinh hoạt”.

Tham dự buổi Tập huấn có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ UBND và trưởng xóm hai địa phương và tổ chức Let’s Do It! Hanoi.

Nằm trong hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới ngày 13/03 vừa qua, các đại biểu tại hai xã Hải Đông và xã Giao Thịnh đã được hướng dẫn thực hiện mô hình ủ rác sinh hoạt thành phân hữu cơ, sử dụng làm phân bón cây trồng. Người dân địa phương tham gia buổi Tập huấn đã được đại diện tổ chức Let’s Do It! Hanoi hướng dẫn nhận biết, kỹ thuật, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nhà. 

tm-img-alt
Ông Đinh Văn Dự - Phó Chủ tịch, Ủy ban Nhân dân xã Giao Thịnh phát biểu khai mạc chương trình

Tại buổi Tập huấn, người dân địa phương cùng Let’s Do It! Hanoi chia sẻ về thực trạng môi trường và vấn đề ô nhiễm môi trường biển tại địa phương. Cuối Chương trình, mỗi đại biểu tham gia nhận được một phần quà để thúc đẩy thực hành lối sống thân thiện với môi trường gồm túi cỏ bàng, nước rửa bát và xịt kháng khuẩn thiên nhiên, chậu cây, khay xơ dừa và ống hút tre.

tm-img-alt
Đại biểu tham gia tập huấn chia sẻ ý kiến trong chương trình tập huấn

Trong những năm qua, sự gia tăng chất thải từ đất liền dẫn đến tình trạng môi trường biển nhiều nơi đang có xu hướng suy giảm. Nhiều khu vực cửa sông, ven biển đã bị ô nhiễm do nước thải công nghiệp, đô thị, gây thiệt hại lớn về kinh tế, đời sống và sinh kế của người dân ven biển. Cùng với đó, qua kết quả rà soát của Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy nhận thức, ý thức của người dân về bảo vệ môi trường vẫn còn rất hạn chế, phát sinh thêm một số làng nghề có hoạt động sản xuất gây ô nhiễm trong khu vực dân cư nông thôn. 

tm-img-alt
Các đại biểu tham gia chương trình tập huấn

Đây là hoạt động được tổ chức Let’s Do It! Hanoi tổ chức trên địa bàn tỉnh Nam Định trong khuôn khổ Chiến dịch Green Ocean, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường, góp phần hướng tới lối sống bền vững - thân thiện với môi trường, thay đổi diện mạo môi trường biển.

Bạn đang đọc bài viết Tập huấn “Lối sống bền vững và giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.