Thứ năm, 28/03/2024 21:24 (GMT+7)

Tất cả giường ngủ của VĐV dự Olympic Tokyo được làm từ...bìa carton

MTĐT -  Thứ bảy, 17/07/2021 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các quan chức của Olympic Tokyo 2020 cho biết: Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic và Paralympic khi sử dụng giường và chăn ga, gối đệm được làm gần như hoàn toàn từ nguyên liệu tái chế.

Công ty Airweave của Nhật Bản cũng là đối tác của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã sản xuất và lắp đặt hơn 180 nghìn chiếc giường ngủ dành cho VĐV và thành viên các đoàn tham dự Thế vận hội Tokyo 2020. Điều đặc biệt, những chiếc giường này đều làm từ từ bìa các-tông, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn chắc chắn hơn cả gỗ.

"Giường giấy" tại Làng VĐV Tokyo. Ảnh: Daily Mail

Các quan chức của Olympic Tokyo 2020 cho biết: Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic và Paralympic khi sử dụng giường và chăn ga, gối đệm được làm gần như hoàn toàn từ nguyên liệu tái chế.

Ngay từ khi Nhật Bản được giao trọng trách tổ chức Olympic Tokyo 2020, quan chức IOC đã tin tưởng rằng người Nhật sẽ làm được những điều rất khác biệt. Kể từ khi khởi động, IOC đã ủng hộ việc Nhật Bản cam kết hạn chế lượng khí thải carbon tải ra khi đăng cai sự kiện toàn cầu này qua việc Tokyo sẽ tái sử dụng các nguyên vật liệu. Nhật Bản đã làm huy chương Olympic từ vật liệu đất hiếm, có nguồn gốc từ rác thải điện tử và thậm chí ngọn đuốc Olympic còn được làm từ những khung nhà tạm - cứu hộ nạn nhân của thảm họa sóng thần thắng 3/2011. 

BTC Olympic Tokyo 2020 giới thiệu chiếc giường thân thiện với môi trường với báo giới. Ảnh: JapanTimes

Thế vận hội 2020 bị hoãn vì đại dịch Covid-19 và sẽ khai mạc vào 23/7/2021 tới đây. Sự kiện sẽ có sự tham dự 11 nghìn VĐV (tranh tài ở 33 môn thể thao) và khoảng 7 nghìn HLV, thành viên, quan chức. Ngoài ra, tại Paralympic sau đó, Nhật Bản cũng đón và tổ chức thi đấu cho hơn 8 nghìn vận động viên người khuyết tật (09/8-06/9)

Cận cảnh chiếc giường làm bằng bìa carton cho tất cả VĐV, HLV...các nước tham dự. Ảnh: CNN

Ngoài số lượng hơn 18 nghìn "giường giấy" với độ chắc chắn hơn gỗ (trọng lượng chịu tải tới 200 kg) thì nệm và gối cũng sẽ được Airweave trang bị thân thiện với môi trường, có cấu trúc polyethylene có thể dễ dàng tái chế sau khi hai sự kiện bế mạc. Thế vận hội Tokyo 2020 hy vọng sẽ giảm thiểu lãng phí tài nguyên cho sự kiện toàn cầu và đã đặt mục tiêu tái chế hoặc tái sử dụng đến 99% tất cả các vật dụng.

Tại Thế vận hội lần này, đoàn thể thao Việt Nam tham gia với 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV, sẽ bay sang Tokyo tối 18/7.

Theo JapanTimes, DailyMail, CNN

Đặng Nam - Minh Sơn

Bạn đang đọc bài viết Tất cả giường ngủ của VĐV dự Olympic Tokyo được làm từ...bìa carton. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.