Thứ sáu, 19/04/2024 20:49 (GMT+7)

Tàu chở hơn 1.000 tấn dầu DO gặp nạn trên vùng biển tỉnh Thái Bình

MTĐT -  Thứ sáu, 09/09/2022 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong sáng nay, bộ đội Biên phòng Thái Bình và các đơn vị liên quan vẫn đang trong quá trình khắc phục, ứng phó sự cố tràn dầu có thể xảy ra.

Cụ thể, lúc 9 giờ 30 phút ngày 8/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu Hà An 01, số đăng ký HP 5767, trọng tải 1.232 tấn, trên tàu có 6 thuyền viên và 1 giám định viên. Chiếc tàu đang chở 1.077 tấn dầu DO nằm neo chờ thủy triều để vào luồng cảng Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Trong sáng nay, thời tiết diễn biến xấu, có mưa dông, sóng to, gió lớn nên tàu chở dầu đã bị nước đánh tràn vào hầm tàu, gây mất hệ thống điện, không còn khả năng điều động.

Nhận được tin báo, Cảng vụ hàng hải Thái Bình đã yêu cầu thuyền trưởng giữ tâm lý ổn định cho thuyền viên trên tàu và kiểm tra tình trạng hàng hóa, bảo đảm không để dầu tràn ra môi trường, đồng thời huy động các tàu, thuyền hoạt động gần khu vực tàu bị nạn để hỗ trợ.

tm-img-alt
Quá trình ứng cứu, Bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình đã đưa được toàn bộ 7 thuyền viên của tàu gặp nạn vào bờ an toàn.  (Ảnh: Internet)

Sau đó, tàu Hà An 01 đã được tàu Tân Cảng 28 kéo vào khu vực phao số 0 chờ thủy triều để vào cảng Diêm Điền. Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình cũng sử dụng 1 tàu công suất 1.100CV và 1 xuồng công suất 520CV cùng 20 cán bộ, chiến sĩ ra khu vực tàu bị sự cố để ứng cứu.

Thuyền viên trên con tàu được lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đưa vào bờ, trong đó có 1 thuyền viên bị thương, đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thái Thụy điều trị.

Hiện nay, tàu bị chúi mũi có nguy cơ chìm đắm. Công ty trách nhiệm hữu hạn xăng dầu Hải Hà Thái Bình đã liên hệ với Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền bắc sẵn sàng cơ động ứng cứu.

Cảng vụ hàng hải Thái Bình đã huy động 6 phương tiện hoạt động gần khu vực tàu bị nạn và cử 10 cán bộ xuống hiện trường để phối hợp ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Được biết, thuyền viên trên tàu Hà An 01 đã khóa các van dầu nhiên liệu tại các hầm hàng, đồng thời tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình huống phát sinh để sớm khắc phục, xử lý sự cố trên vùng biển Thái Bình.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tàu chở hơn 1.000 tấn dầu DO gặp nạn trên vùng biển tỉnh Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...