Thứ sáu, 29/03/2024 17:27 (GMT+7)

Tàu ngầm vô cực tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua đặc biệt cỡ nào?

MTĐT -  Thứ hai, 11/05/2020 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triton đã thiết kế mẫu tàu DeepView 24 này cho Vinpearl - thành viên của Tập đoàn Vingroup, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp lớn nhất tại Việt Nam.

Triton đã thiết kế mẫu tàu DeepView 24 này cho Vinpearl - thành viên của Tập đoàn Vingroup, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp lớn nhất tại Việt Nam.

Trên Newatlas.com, Triton - tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm đã công bố mẫu tàu lặn thám hiểm 24 chỗ, có tên DSV Limiting Factor.

Triton đã thiết kế mẫu tàu DeepView 24 này cho Vinpearl - thành viên của Tập đoàn Vingroup, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp lớn nhất tại Việt Nam. Dự kiến, tàu ngầm thám hiểm sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 12/2020 ngoài đảo Hòn Tre tại Nha Trang.

Tàu ngầm Triton Deepview24 có thể đưa 24 hành khách lặn tới độ sâu lên tới 100m.

Trong quảng cáo của mình, Triton này nói rằng, DeepView 24 là một "bước nhảy lượng tử" cho phân khúc du lịch trong 34 năm qua với chất lượng "cạnh tranh vượt trội về mọi mặt."

"Không còn gì có thể nghi ngờ được nữa. Đây là loại tàu ngầm tốt nhất để khám phá đáy biển", đại diện hãng nói.

Dòng tàu ngầm này có thể đưa 24 hành khách, 1 người lái tàu và 1 phụ lái xuống độ sâu lên tới 100 m cùng hệ thống điều hoà với tầm nhìn toàn cảnh thế giới thủy sinh trong lớp kính dày 140 mm. Trong khi các tàu ngầm khác có tầm nhìn hạn chế thì tàu này giống như một cái ống trong suốt khổng lồ, có thể tưởng tượng như một lối đi bằng kính xuyên qua bể cá, đủ cao để đứng ở bên trong.

Phiên bản dòng tàu ngầm DeepView 24 được thiết kế để nổi ổn định trên mặt nước, giúp hành khách có thể đứng trên boong tàu mà không phải mặc đồ thám hiểm, vì được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người khuyết tật.

Tàu DeepView 24 sử dụng pin và có thể hoạt động liên tục 14 giờ dưới nước với tốc độ tối đa 5,5 km/giờ.

Hiện trên thế giới có khoảng 4 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất tàu lặn dân sự. Trong nhóm này, Triton nổi tiếng với dòng tàu lặn DSV Limiting Factor với khả năng lặn tới điểm sâu nhất trên Trái Đất.

Theo ông Bruce Jones - CEO của Triton, dòng tàu lặn DeepView được phát triển riêng cho các doanh nghiệp thương mại để cung ứng tới khách hàng những tour nhiều giờ khám phá xác tàu đắm, những rặng san hô hay nhiều kỳ quan dưới biển khác.

CEO của Triton cũng khẳng định dòng tàu lặn DeepView có những đặc tính vượt trội hơn cả so với khoảng 60 dòng tàu lặn dân sự được bán trong vòng 34 năm qua.

Tàu DeepView 24 sử dụng pin và có thể hoạt động liên tục 14 giờ dưới nước với tốc độ tối đa 5,5 km/giờ. Trong điều kiện thiếu sáng, 10 đèn LED 20.000 lumen cũng sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ hành khách.

Thông tin về chiếc tàu ngầm của Vinpearl nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng du lịch, bởi sự xuất hiện của hình thức dịch vụ hạng sang này có thể nâng tầm Nha Trang trong đó có Vinpearl Nha Trang thành điểm đến đẳng cấp cao hơn nữa. Trên thế giới, một số hòn đảo nổi tiếng như Maldives, Jeju hay Hawaii là những nơi đã đưa tàu ngầm vào phục vụ khách du lịch.

Dịch vụ ngắm cảnh biển bằng tàu ngầm là một trong những trải nghiệm được xếp hàng đắt giá hàng đầu tại đảo Jeju Hàn Quốc. Tại đây, chiếc tàu ngầm khám phá đại dương Seogwipo – Jeju bắt đầu phục vụ từ năm 1988 và cũng là tàu ngầm du lịch đầu tiên ở Châu Á đưa du khách chiêm ngưỡng đáy biển đảo Munseom.

Tàu có thể lặn sâu tối đa 57m, sẽ đưa du khách xuống sâu 40m dưới đáy biển để chiêm ngưỡng những rặng san hô rực rỡ màu sắc, những đàn cá khổng lồ cùng thảm thực vật phong phú. Thông tin cập nhật tại Klook thì chi phí cho dịch vụ này tại Jeju dao động từ 950.000 đồng đến cả triệu đồng/người lớn. Đối với trẻ em, chi phí đi tàu ngầm khoảng 500.000 đồng/trẻ.

Cùng với hàng loạt dịch vụ du thuyền, chèo thuyền trên biển, sự phong phú các dịch vụ trải nghiệm du lịch khiến cho Jeju trở thành một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất xứ sở Kim chi và với du khách quốc tế.

Ngồi tàu ngầm DeepFlight’s Super Falcon 3S ngắm san hô là dịch vụ du lịch hấp dẫn được khai trương tại resort 4 mùa Four Seasons ở đảo thiên đường Landaa Giraavaru thuộc Maldives năm 2018.

Theo Travel and Leisure, tàu ngầm DeepFlight’s Super Falcon 3S được thiết kế bố trí 3 chỗ ngồi cho người lái và hai hành khách.

Chuyến du ngoạn khám phá dưới biển có thể giúp du khách ngắm rạn san hô và các đàn cá với tầm nhìn 360 độ. Chiếc tàu cũng giúp du khách nhìn thấy các sinh vật biển ở độ sâu gần 40m tại các rạn san hô vòng Baa Atoll thuộc Landaa Giraavaru, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển duy nhất của Maldives.

Tất nhiên, tour du lịch này đắt đỏ, chi phí dành cho 2 hành khách trong một giờ đồng hồ lên đến 1.500USD (tương đương 34 triệu đồng).

Tại Hawaii, du khách có thể đi tour tàu ngầm xuống độ sâu 30m, với mỗi cuộc hành trình kéo dài từ 30-40 phút, lồng ghép cùng hình thức thăm quan dọc bờ biển.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tàu ngầm vô cực tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua đặc biệt cỡ nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ