Thứ sáu, 29/03/2024 04:59 (GMT+7)

Tây Bắc vẫn đang mất điện vì mưa lũ

MTĐT -  Thứ ba, 26/06/2018 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sáng nay 26/6 cho biết, mưa lũ ở Tây Bắc đã làm nhiều cột điện đổ, trạm biến áp bị mất điện. Hơn 10.000 hộ dân bị mất điện.

Trên lưới điện 110kV, cột số 138 đường dây 110kV từ Than Uyên đi Sa Pa bị đổ vào 15 giờ chiều qua và đã được tách khỏi vận hành để xử lý. Ngoài ra có 3 vị trí cột 110kV khác bị sạt lở, hiện đã được gia cố tạm thời tại chỗ và tiếp tục theo dõi chặt diễn biến. Do lưới điện 110kV của khu vực được kết nối liên kết nên việc 1 cột đổ và 3 vị trí cột khác bị sạt lở không ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các trạm biến áp 110kV trên địa bàn.

Đường giao thông tại Lai Châu bị sạt lở nặng, cột điện đổ, nhiều nơi bị mất điện

Ngoài tình hình một số cột điện của các đường dây 110kV bị ảnh hưởng như trên thì đường vào trạm 110kV Than Uyên cũng bị sạt lở 4m.

Còn trên lưới điện trung áp và hạ áp, tại tỉnh Tuyên Quang, mưa lũ đã làm đổ cột và mất điện tại 2 trạm biến áp với trên 300 khách hàng của xã Sinh Long. Dự kiến đến hết hôm nay 26-6 sẽ khôi phục cấp điện trở lại.

Tại tỉnh Lai Châu, mưa lũ gây 12 vị trí cột trung áp bị đổ, 2 trạm biến áp bị sạt lở, nghiêng và có nguy cơ đổ gây ảnh hưởng việc cấp điện cho khoảng trên 4000 khách hàng ở các huyện Tân Uyên và Sìn Hồ. Khu vực này vẫn đang mưa to, nhiều tuyến đường bị chia cắt, nhiều khu vực còn bị ngập nước nên việc khắc phục rất khó khăn.

Hiện ở khu vực huyện Tam Đường, Phong Thổ, Than Uyên đã khắc phục tạm để cấp lại điện cho khách hàng.

Nước lũ sông Lô tại tỉnh Hà Giang đột ngột lên cao khiến ngành điện phải chủ động cắt điện

Tại Hà Giang, do nước lũ lên nhanh, các đơn vị điện lực đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn điện cho nhân dân. Sau khi nước rút các đơn vị đã kiểm tra và khôi phục dần các phụ tải, hiện còn 4 nhánh rẽ cấp điện cho 93 trạm biến áp với khoảng 10.000 khách hàng thuộc 6 huyện, 35 xã còn bị ảnh hưởng. Dự kiến khắc phục sự cố xong khi nước rút.

Tại tỉnh Điện Biên, còn 2 trạm biến áp phục vụ khoảng 100 khách hàng chưa thể khôi phục cấp điện do mưa lũ, ngập nước.

Hiện Tổng công ty Điện lực miền Bắc  và các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục bám sát tình hình diễn biến mưa lũ, tập trung nhân lực, phương tiện và vật tư, thiết bị để cố gắng khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất có thể sau khi đảm bảo các điều kiện an toàn.

Ngoài ra, theo EVN thông báo, do nước lũ vẫn dâng cao và đổ về nhiều nên thủy điện Lai Châu đã mở lần lượt các cửa xả mặt bắt đầu lúc 13 giờ ngày 25-6, đến 19 giờ tối qua đã mở 5 cửa xả mặt và 1 cửa xả đáy.

Theo Sài gòn Giải phóng

Bạn đang đọc bài viết Tây Bắc vẫn đang mất điện vì mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.