Thứ năm, 25/04/2024 22:06 (GMT+7)

Tây Ban Nha công nhận lại hộ chiếu Việt Nam mẫu mới và có một số lưu ý

An Hạ -  Thứ hai, 08/08/2022 19:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam ra thông báo cho biết, các cơ quan thẩm quyền nước này đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than)

tm-img-alt
Mẫu hộ chiếu phổ thông mới được áp dụng từ 1/7. Nguồn: internet

Sau khi hoàn thành các bước tham vấn kỹ thuật bắt buộc với các cơ quan có thẩm quyền trong nước, Tây Ban Nha đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam, khẳng định hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

Ngày 8/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo: “Các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than), vì hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế”.

Tuy nhiên, vì nơi sinh là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải nộp Chứng minh thư/ Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Theo đó, kể từ ngày hôm nay (8/8), Đại sứ quán sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới và có CMT/CCCD còn hạn.

Trong mọi trường hợp, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới cần lưu ý, khi có dự định đi đến Tây Ban Nha/ châu Âu, theo quy định của khối Schengen, thị thực được cấp trên hộ chiếu mới sẽ không có giá trị để nhập cảnh vào vùng lãnh thổ của các nước thành viên Schengen mà ở đó, hộ chiếu mới không được chấp nhận.

Vì vậy, Đại sứ quán khuyến nghị người xin thị thực, trong trường hợp đi du lịch theo tour đến nhiều nước khác nhau, phải liên hệ với Đại sứ quán của các nước đó trước khi chuẩn bị khởi hành.

Hộ chiếu bìa xanh lá, có thể hiện Nơi sinh và không bị giới hạn nhập cảnh bởi bất cứ quốc gia thành viên Schengen nào vẫn tiếp tục được xử lý bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi quy định giới hạn lãnh thổ nói trên.

Trước đó, ngày 1/8, Tây Ban Nha và Đức tạm thời dừng cấp thị thực cho những người mang hộ chiếu mới của Việt Nam, được các cơ quan thẩm quyền bắt đầu cấp từ 1/7, lý do hộ chiếu mới thiếu thông tin về nơi sinh của người được cấp hộ chiếu, dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực.

26 quốc gia Schengen đã bãi bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới nội bộ, cho phép di chuyển tự do giữa các quốc gia thành viên. Người có thị thực Schengen được phép lưu trú tại các quốc gia trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm. Ai muốn đi đến một hoặc nhiều nước Schengen, chỉ phải xin thị thực tại cơ quan đại diện của nước là điểm đến chính của chuyến đi.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ban Nha công nhận lại hộ chiếu Việt Nam mẫu mới và có một số lưu ý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.