Thứ sáu, 29/03/2024 16:12 (GMT+7)

Tây Hồ: Dân mòn mỏi mong bãi tập kết rác ô nhiễm di dời khỏi phố

Lam Vy -  Chủ nhật, 06/09/2020 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 4 tháng sau khi Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh về tình trạng bãi rác lớn tập kết trước ngõ 72 An Dương trong suốt một thời gian dài nhưng tới nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm

Gần 4 tháng sau khi Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam  phản ánh về tình trạng bãi rác lớn tập kết trước ngõ 72 An Dương trong suốt một thời gian dài nhưng tới nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, mặc dù UBND phường Yên Phụ đã hứa sẽ di chuyển các xe rác, dọn dẹp vệ sinh tại điểm tập kết rác này ngay sau khi tuyến phố được tu sửa xong nhưng tới nay khi con đường An Dương đã được tu sửa sạch đẹp, bãi rác vẫn tập kết giữa con phố, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tuyến phố An Dương ngập ngụa trong rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Quá bức xúc về tình trạng rác thải ùn ứ, bừa bãi mất vệ sinh trong suốt thời gian vừa qua, tưởng rằng khi con đường được tu sửa sạch sẽ thì bãi rác cũng sẽ được di chuyển tới nơi khác, nhưng mọi sự trông ngóng vẫn dừng lại ở những lời hứa. Người dân sống cạnh điểm tập kết rác đã phản ánh rất nhiều tới chính quyền địa phương nhưng vẫn không có hồi đáp, chẳng còn cách nào khác, họ lại cầu cứu báo chí. Mong sao tình trạng này mau chóng được giải quyết, trả lại môi trường sạch đẹp cho người dân phố An Dương.

Rác thải không được thu gom gây ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Có mặt ở con phố An Dương vào buổi trưa ngày 5/9, trước mắt PV là bãi rác lớn không được thu gom, rác thải tràn xuống lòng đường, các xe đầy ắp rác thải lấn chiếm nửa đường đi. Trời nắng nóng nên bãi rác bốc mùi hôi thối, nước rỉ rác chảy xuống lòng đường, ruồi nhặng bâu kín. Con phố bỗng nhỏ bé, ùn tắc, tiếng còi xe, khói bụi cùng mùi hôi thối của rác tạo nên khung cảnh hỗn độn, khiến bất cứ ai đi qua cũng đều lắc đầu ngao ngán.

Con phố bỗng nhỏ bé, ùn tắc, tiếng còi xe, khói bụi cùng mùi hôi thối của rác tạo nên khung cảnh hỗn độn, khiến bất cứ ai đi qua cũng đều lắc đầu ngao ngán.

Là hộ dân kinh doanh đồ ăn, chỉ cách vài bước chân là thấy bãi rác, chị L.T.M bức xúc chia sẻ với PV:

“Nhà tôi đã sống ở đây và chịu cảnh ô nhiễm suốt thời gian dài vừa qua, cũng mở sạp hàng nhỏ buôn bán bánh mỳ nhưng bãi rác trước mặt ô nhiễm thế kia thì bán cho ai và ai dám mua để ăn. Rác thải cứ ùn ứ, tắc đường, mùi hôi thối thì bốc lên khiến người dân ở đây ai cũng bức xúc, làm đơn lên phường, lên quận, gặp Chủ tịch phường nhưng cứ hứa từ lần này qua lần khác mà mãi vẫn không giải quyết”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Khoát - Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Yên Phụ cho biết:

Với tình trạng này đã diễn ra suốt mấy năm qua, 80 hộ dân ở ngõ 72 đã làm đơn kiến nghị lên UBND phường, UBND quận.  Chúng tôi đại diện cho người dân,  trong các cuộc họp cũng đã nêu ý kiến để giải quyết tình trạng rác thải gây ô nhiễm tại đây. Bên UBND phường Yên Phụ cũng có những chỉ đạo với công ty Minh Quân nhưng phía công ty không hợp tác, nên phường cũng đang trong quá trình giải quyết”.

Với lời hứa sẽ tìm cách tháo gỡ những vướng mắc tại điểm cẩu phố An Dương từ nhiều tháng trước và sẽ chỉ đạo công nhân vệ sinh điểm cẩu, rửa nước và vệ sinh sạch sẽ tại đây của công ty Minh Quân nhưng thực trạng đang diễn ra lại không hề đúng như những lời hứa. Rác vẫn ùn ứ, bừa bãi, hôi thối và gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Không chỉ riêng con ngõ 72 An Dương là bãi tập kết rác ô nhiễm mà ngay Cửa Khẩu An Dương cũng diễn ra tình trạng tương tự, khiến nhiều người dân bức xúc.

Không chỉ riêng con ngõ 72 An Dương là bãi tập kết rác ô nhiễm mà ngay Cửa Khẩu An Dương cũng diễn ra tình trạng tương tự, khiến nhiều người dân bức xúc.

Để có câu trả lời thuyết phục và mong muốn được giải quyết sớm tình trạng này, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân, bà Lê Thanh Hải cho biết:

"Phường Yên Phụ di chuyển điểm tập kết rác rất nhiều lần rồi.  Giữa hai bên chưa thoả thuận được với nhau về vấn đề điểm cẩu. Nên xảy ra mâu thuẫn giữa phường và công nhân của công ty. Tôi đang kiến nghị để lãnh đạo công ty lên làm việc với phường một lần nữa về vấn đề này”.

Được biết, Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân là đơn vị thu gom rác trên địa bàn 9 quận, huyện: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Trì, Ba Vì, Thạch Thất, Phúc Thọ và Mỹ Đức với cả tư cách độc lập lẫn liên danh.

Nhưng trong công tác quản lý, vận hành của công ty vẫn đang tồn tại rất nhiều vấn đề, khiến chất lượng vệ sinh môi trường tại các địa bàn đơn vị này phụ trách không đảm bảo chất lượng, ở một số quận mà Minh Quân phụ trách vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng rác thải ùn ứ, người dân phản ánh việc chậm thu gom rác và vị trí đặt các xe chở rác không hợp lý khiến người dân ở các quận mà công ty này nhận hợp đồng thu gom rác nhiều lần bức xúc và phản ánh tới báo chí.

Bạn đang đọc bài viết Tây Hồ: Dân mòn mỏi mong bãi tập kết rác ô nhiễm di dời khỏi phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.