Thứ tư, 24/04/2024 05:43 (GMT+7)

Tây Nguyên mùa vui

Đỗ Phu -  Chủ nhật, 04/09/2022 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tây Nguyên được bao quanh bởi các dãy núi cao trùng điệp, đặc biệt là phần phía nam của dãy núi Trường Sơn, do đó khí hậu và thời tiết cũng ảnh hưởng một phần nào đó.

tm-img-alt
Tây Nguyên vào mùa mưa từ  tháng 5 - tháng 11, con đường đất đỏ Bazan thường xuyên bị cuốn trôi dẫn đến trơn trượt, nhưng hình ảnh về Tây Nguyên rất đẹp vào thời điểm này, với những dòng sông, thác nước và khung cảnh mờ ảo.
tm-img-alt
Thời điểm này, Tây Nguyên mưa rất nhiều, các nẻo đường đất đỏ bazan trở nên khó đi và trơn trượt hơn bao giờ hết. Nhưng cũng chính mùa mưa này mà vẻ ngoài rắn rỏi của Tây Nguyên thêm phần đẹp đẽ và tràn đầy nhựa sống sau mùa khô kéo dài, từ cánh đồng cỏ khô cằn trở nên xanh mướt, cây vườn tươi mới hơn, thác nước đổ nhiều hơn…
tm-img-alt
Địa lý, lịch sử của Tây Nguyên không biết từ bao giờ đã tạo nên những cuộc hội ngộ diệu kỳ. Trong chu kì một năm có nhiều dịp gặp gỡ trùng hợp, đó là sự hội tụ của hàng loạt lễ hội quan trọng trong đời sống văn hóa, lễ hội nơi đây, làm cho bức tranh ảnh đẹp Tây Nguyên thêm gọi mời và hấp dẫn.
tm-img-alt

Lễ hội đua voi Bản Đôn: diễn ra trong 3 ngày của tháng 3 hằng năm, lễ hội đua voi Bản Đôn rất nổi tiếng ở tỉnh Đak Lăk với nhiều hoạt động sôi nổi.

Bạn đang đọc bài viết Tây Nguyên mùa vui. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới