Thứ năm, 25/04/2024 14:01 (GMT+7)

Tây Ninh: Nhiều học sinh nghi ngộ độc sau bữa sáng ở cổng trường

An Hạ -  Thứ bảy, 26/11/2022 19:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh cấp cứu 10 bé có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi ngoài... nghi ngộ độc do sử dụng thực phẩm ngoài cổng trường.

tm-img-alt
Các em học sinh bị ngộ độc. Nguồn: baotayninh

Ngày 26/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết vừa tiếp nhận 2 học sinh bị nôn ói, sốt cao, đau bụng sau khi sử dụng thực phẩm thức cổng trường. Trong đó, 1 học sinh được chuyển từ trung tâm y tế TP Tây Ninh đến đây để điều trị. Trước đó, BV đã tiếp nhận 1 nữ sinh nhập viện với tình trạng tương tự.

Trước đó, ngày 25/11, Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh cấp cứu 10 bé có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi ngoài... nghi ngộ độc do sử dụng thực phẩm ngoài cổng trường. Qua tìm hiểu, hầu hết các em đều được phụ huynh mua thức ăn sáng là sushi bán trước cổng trường. 

Khoảng một giờ sau khi ăn, trong khi đang học, một số học sinh trường Võ Thị Sáu bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt... giáo viên đã liên lạc với phụ huynh cùng đưa các cháu đi cấp cứu.

Sau đó, Trung tâm Y tế tiếp nhận thêm một số em từ Trường tiểu học Kim Đồng và trường mầm non, có các triệu chứng tương tự. Tổng cộng có 10 em nhập viện, bác sĩ nghi bị ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhi được điều trị theo phác đồ chống độc và truyền dịch.

Đa số các em là học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, có trường hợp đang học trường mầm non. Theo gia đình, hầu hết các em đều được cha mẹ mua thức ăn sáng là sushi cơm cuộn được bày bán trước cổng trường. Tất cả đều có biểu hiện đau bụng dữ dội, nôn ói sau khoảng 30 phút, nghi ngộ độc do sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc và được đưa đi cấp cứu.

Sáng 26/11, sức khỏe các bệnh nhi đã ổn định. Trung tâm Y tế TP Tây Ninh đang phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ngộ độc.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Nhiều học sinh nghi ngộ độc sau bữa sáng ở cổng trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới