Thứ năm, 28/03/2024 22:13 (GMT+7)

TC Môi trường và Đô thị tiếp tục được phê duyệt tính điểm khoa học

Đặng Nam -  Thứ ba, 07/07/2020 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đặc biệt, Tạp chí đăng tải nhiều bài viết khoa học xung quanh các vấn đề như: Môi trường, đô thị, cấp thoát nước, khu công nghiệp.

GS. TS Châu Văn Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư nhà nước vừa ký Quyết định số: 18/QĐ-HĐGSNN, phê duyệt Danh mục Tạp chí khoa học được tính điểm của 28 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành năm 2020.

Theo đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam đã được Hội đồng đánh giá cao trong hoạt động khoa học, bám sát tôn chỉ mục đích, phản ánh sâu rộng về khoa học công nghệ trong các lĩnh vực Môi trường, Đô thị, Khu công nghiệp, Cấp thoát nước thuộc liên ngành Kiến trúc - Xây dựng.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam được thành lập ngày 14/8/1998 trên cơ sở Đặc san Môi trường Đô thị. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bản in những ngày đầu được phát hành 2 tháng/kỳ với khoảng 500 bản mỗi kỳ. Từ đó tới nay đã 22 năm, Tạp chí bản in đã xuất bản định kỳ hàng tháng trên toàn quốc với số lượng hơn 3.700 cuốn/kỳ. Con số ấy là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí.

22 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam luôn vượt lên những khó khăn, xây dựng Tạp chí là kênh thông tin quan trọng trong lĩnh vực môi trường, đô thị với nhiều bài viết có tính phát hiện, những công trình khoa học có chất lượng chuyên môn cao.

Tập thể Lãnh đạo và CBNV Tạp chí trong Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Thiếu nhi "Vì Môi trường tương lai"; Cuộc thi - Triển lãm ảnh "Môi trường và Cuộc sống" - Nằm trong chuỗi hoạt động hướng về Môi trường bền vững của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Tạp chí là cầu nối giữa lý luận với thực tiễn, nơi lưu giữ và truyền tải lượng thông tin khoa học công nghệ về môi trường, đô thị nóng nhất, mới nhất, nơi trải nghiệm và khẳng định năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ khoa học, cán bộ quản lý trong lĩnh vực môi trường, đô thị.

Tạp chí đã không ngừng nâng cao chất lượng và số lượng phát hành ấn phẩm in đáp ứng yêu cầu của độc giả. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trao đổi và phổ biến chính sách, giải pháp về lĩnh vực môi trường, đô thị trong phạm vi của cả nước, của ngành và doanh nghiệp. Đặc biệt, Tạp chí đăng tải nhiều bài viết khoa học xung quanh các vấn đề như: Môi trường, đô thị, cấp thoát nước, khu công nghiệp. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học có chất lượng của các tác giả trong nước và quốc tế đã được công bố trên Tạp chí, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của ngành vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngoài bản in, năm 2016, Tạp chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép ra tờ điện tử www.moitruongvadothi.vn. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong chặng đường 22 năm xây dựng và trưởng thành của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Việc ra đời tờ điện tử đã góp phần phối hợp, liên kết giữa hai loại ấn phẩm báo chí (bản in và điện tử), phát huy điểm mạnh của từng loại hình, cung cấp đến bạn đọc những thông tin nhanh, chính xác về lĩnh vực môi trường, đô thị, khu công nghiệp,/.

Bạn đang đọc bài viết TC Môi trường và Đô thị tiếp tục được phê duyệt tính điểm khoa học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.