Thứ năm, 18/04/2024 07:18 (GMT+7)

Tết An Bình – cùng ABBANK sải cánh yêu thương

THU HUYỀN -  Thứ tư, 20/12/2017 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết An Bình là chương trình từ thiện thường niên do Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức với mong muốn mang một mùa xuân sung túc hơn đến với những mảnh đời thiếu thốn nơi vùng sâu vùng xa.

Nối tiếp hành trình ý nghĩa mà ABBANK thực hiện suốt 9 năm qua, Tết An Bình 2018 đã đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, tại 04 điểm Trạm Tấu, Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Văn Yên thuộc tỉnh Yên Bái – nơi hằn sâu những tàn tích của trận lụt lịch sử tháng 10 vừa qua.

An Bình đến sau những ngày bão lũ

Trận lũ quét kinh hoàng ngày 11/10 đã để lại trên mảnh đất này những hình ảnh đau lòng của sự hoang tàn, tiêu điều - những gia đình mất nhà cửa, mất người thân, những trẻ em bỏ ngỏ ước mơ tìm con chữ, những ánh mắt đượm buồn với vô vàn nỗi băn khoăn cơm ăn áo mặc.

Bà Phạm Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc ABBANK và người dân xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

 Thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn, thiếu thốn đó, từ ngày 15 đến ngày 17/12/2017, đoàn từ thiện ABBANK đã tổ chức thăm khám các bệnh về răng hàm mặt, hô hấp, tiêu hóa, bệnh ngoài da và phát triển thể chất cho khoảng 500 trẻ em, tiến hành cấp phát thuốc theo đơn khám, đồng thời tặng trên 400 túi quà dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe, đảm bảo cho các em phát triển tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, ABBANK trân trọng gửi trên 400 phần quà cho các hộ nghèo và chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận lũ tại các xã Hát Lừu và Xà Hồ (thị xã Trạm Tấu), xã Phong Du Hạ (huyện Văn Yên), xã Thạch Lương (huyện Văn Chấn), phường Pú Trạng (Thị xã Nghĩa Lộ). Quà tặng từ ABBANK là một phần tiền mặt gửi tặng bà con mua cây giống, vật nuôi, các vật dụng thiết yếu để tái sản xuất và khởi tạo cuộc sống sau lũ lụt, kèm áo khoác ấm cùng các nhu yếu phẩm, để người dân địa phương có Tết ấm, Tết vui.

Với những hành động nhỏ bé, ABBANK mong muốn hỗ trợ cả về thể chất lẫn tinh thần cho những hoàn cảnh thiếu may mắn tại đây, làm vơi đi những lo toan, trăn trở của bà con nghèo, đồng thời mang đến cho trẻ em vùng cao một cái Tết an nhiên, ấm áp.

Các bác sỹ nhi tiến hành thăm khám cho trẻ em

 Chương trình “Tết An Bình - Sải cánh yêu thương” có sự góp mặt của Hoa hậu Ngọc Hân với vai trò Đại sứ thiện chí, cùng đoàn y tế gồm các bác sỹ nhi đầu ngành từ các bệnh viện trung ương.

Đồng hành cùng Đoàn từ thiện từ những ngày ấp ủ kế hoạch, bà Phạm Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Đến với Yên Bái, được tận mắt chứng kiến những hậu quả nặng nề của trận lũ lụt lịch sử để lại, chúng tôi xin gửi lời chia sẻ chân thành nhất tới bà con địa phương. Không chỉ riêng tôi, mà các thành viên trong đoàn đều hết sức xúc động khi nhìn thấy sự mạnh mẽ, kiên cường cũng như niềm tin để bắt đầu lại một cuộc sống mới của người dân nơi đây. Với chủ đề “Sải cánh yêu thương”, Tết An Bình 2018 đã được ABBANK thực hiện với khát vọng chung tay cùng xã hội lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân văn, là món quà tinh thần để người dân thêm niềm tin vào tương lai, các em học sinh có động lực phấn đấu học hỏi và trưởng thành.”

Kết thúc chuyến đi, hình ảnh những con đường gập ghềnh bùn lầy, những khuôn mặt lấm lem trong cái rét cắt da, nụ cười hạnh phúc khi thấy Tết về gần… đã thực sự ghi dấu trong lòng các thành viên đoàn Tết An Bình. Chuyến đi không chỉ là cơ hội để ABBANK sẻ chia cùng đồng bào mà còn là kỷ niệm đáng nhớ, là động lực cho những nhiệt thành và cố gắng để tiếp tục có nhiều chương trình ý nghĩa, chia sẻ cùng xã hội, nhân tết ấm khắp nơi.

Quà Tết An Bình với trẻ em

 Toàn bộ hoạt động của chuyến từ thiện sẽ được ghi hình, phát sóng trong đại nhạc hội “Tết An Bình – Sải cánh yêu thương” – bữa tiệc âm nhạc đặc biệt được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Hành trình mang sứ mệnh “Người đồng hành”

Tết An Bình là chương trình từ thiện được ABBANK phát động từ năm 2010 với mong muốn “Ai ai cũng có Tết”. Trong hành trình 09 năm không ngừng nghỉ, Ngân hàng An Bình đã cùng chia sẻ Tết ấm, Tết vui với đồng bào Lai Châu năm 2010; Đồng bào bão lũ miền Trung tại Hà Tĩnh, Quảng Bình năm 2011; Đồng bào vùng cao Đồng Văn – Hà Giang năm 2012; Đồng bào Nà Ớt – Sơn La năm 2013, Lao Sả Phình Điện Biên 2014; Đồng bào Lý Sơn – Quảng Ngãi 2015; Đồng bào Con Cuông – Nghệ An 2016; Đồng bào Điện Biên 2017.

Ngoài ra, ABBANK cũng hướng tới cộng đồng thông qua các hoạt động ý nghĩa khác. Riêng năm 2017, Ngân hàng An Bình đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội chia sẻ với cộng đồng như ủng hộ chương trình “Tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc” do Ban chỉ đạo Tây Bắc và UBND tỉnh Sơn La phát động theo chủ trương của Chính phủ, chương trình đã trao 18 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ) và 36 nhà tình nghĩa (40 triệu/1 căn) cho bà con tại Lai Châu, Điện Biên, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang. Ngay sau khi trận lụt tháng 8/2017 xảy ra tại khu vực Tây Bắc, Cán bộ nhân viên ABBANK đã huy động và trao gần 140 triệu đồng để hỗ trợ bà con huyện Mường La, tỉnh Sơn La và huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai do mưa lớn, lũ quét. Tham gia cam kế nuôi dưỡng lâu dài cho 04 bé lá chưa lành tại chương trình Cặp lá yêu thương của VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Bên cạnh đó, hàng năm, ABBANK luôn duy trì một phần ngân sách lớn cho các hoạt động chia sẻ với các hoàn cảnh kém may mắn, xây dựng cơ sở vật chất, tặng học bổng cho các địa phương còn khó khăn, đặc biệt là các vùng nông thôn, miền núi: tài trợ 7,3 tỷ đồng xây dựng trường tiểu học Kim Đông và trường tiểu học thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; xây dựng nhà học 2 tầng 2 phòng học tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang với ngân sách tài trợ 1,5 tỷ đồng; tài trợ xây dựng công trình trường tiểu học Võ Văn Kiệt – Huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai với tổng nguồn vốn tài trợ lên đến 10 tỷ đồng.

Hành trình của ABBANK với sứ mệnh đồng hành và sẻ chia -  sẽ là chặng đường rất dài phía trước bởi khát khao về một xã hội hạnh phúc hơn, đủ đầy hơn. 

Bạn đang đọc bài viết Tết An Bình – cùng ABBANK sải cánh yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông
Chiều ngày 17/4, tại Lăng Ông Nam Hải (ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XXI năm 2024.

Tin mới