Thứ sáu, 19/04/2024 04:05 (GMT+7)

“Tết’s Celebration 2022”- Tết cổ truyền Nam bộ thết đãi bạn bè quốc tế

Thu Hiền -  Thứ tư, 26/01/2022 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các NTK thời trang Đông Nam Á- Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế VN lại tiếp tục tổ chức sự kiện vô cùng ý nghĩa mang tên “Tết’s Celebration 2022”.

Sự kiện vừa diễn ra tại Bếp Nhà Lục Tỉnh - không gian ẩm thực mang phong cách thôn quê Nam Bộ bình yên giữa lòng Sài Gòn.

tm-img-alt

Tet’s Celebration 2022 do Vietnam International Fashion Week tổ chức với mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa nét văn hóa ngày Tết cổ truyền Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đồng thời cũng là dịp để Bà Trang Lê cùng BTC chương trình Vietnam International Fashion Week tri ân đối tác sau một năm đồng hành, hợp tác thành công.

tm-img-alt
tm-img-alt

Với sứ mệnh quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, sự kiện Vietnam International Fashion Week - Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam từ lâu đã không chỉ dừng lại là một sự kiện thời trang đơn thuần, mà chương trình còn trở thành chiếc cầu nối văn hóa kết nối Việt Nam với thế giới thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có sự kiện Tết’s Celebration được đích thân bà Trang Lê đứng ra tổ chức vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Nếu như hai mùa trước Tết’s Celebration quảng bá văn hóa Tết Việt trong không gian mang đậm chất Bắc Bộ của Ann Quán thì đây là lần đầu tiên Vietnam International Fashion Week kết hợp với Bếp Nhà Lục Tỉnh do Doanh nhân - Nghệ nhân Ẩm thực Đoàn Thu Thủy làm chủ để mang tới trải nghiệm ẩm thực mang đậm chất miền Tây Nam Bộ, dân dã và ấm cúng tới các vị khách quý.

tm-img-alt
tm-img-alt

Năm nay, để đảm bảo an toàn, công tác phòng dịch đã được BTC thực hiện đầy đủ và nghiêm chỉnh theo đúng quy định. Khách mời tham gia Tet's Celebration gồm có vị khách quốc tế quan trọng như Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM - Ngài Daniel Stork, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - Dr. Madan Mohan Sethi & phu nhân, Quyền Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM - Ngài Mr. Natthapol Na Songkhla & phu nhân, Phó Tổng Lãnh sự Panama tại TP.HCM, Chủ tịch Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam - Mr. Michele D'Ercole, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam - Bà Delphine Rousselet, Chủ tịch Phòng Thương mại Bồ Đào Nha tại Việt Nam - Ngài Sérgio Pereira da Silva cùng phu nhân, … các đối tác quan trọng của MultiMedia JSC như thương hiệu nước uống đóng chai Aquafina, TikTok Vietnam,… cùng một số nhà thiết kế như NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Đức Vincie, NTK Hoàng Minh Hà, NTK Hà Linh Thư NTK Lý Giám Tiền, NTK Devon Nguyễn, NTK Quý Cao,...

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đến với Tet’s Celebration 2022, các vị khách ngoại quốc đã không giấu nổi sự thích thú khi được diện trên mình chiếc áo dài - trang phục truyền thống của người Việt Nam, và được trực tiếp trải nghiệm các hoạt động đặc biệt mang đậm nét văn hóa của người Việt trong những ngày Tết như gói bánh chưng, viết câu đối, nghe đàn hát dân ca Nam Bộ...

tm-img-alt

Bếp Nhà Lục Tỉnh đã mời ông đồ, nghệ nhân gói bánh chưng đến hướng dẫn để các khách mời có được trải nghiệm thú vị và chân thật nhất. Tất cả những hoạt động đều chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo nhằm mục đích quảng bá nét đẹp truyền thống của nền văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế. Những món ăn đặc trưng trong mâm cỗ truyền thống ngày Tết miền Nam như: thịt kho hột vịt, gỏi gà, canh măng, bánh tét,... cũng đã được chuẩn bị để tiếp đãi các vị khách quý tại Tết’s Celebration 2022. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Sau đó, các khách mời được “chiêu đãi” một show diễn thời trang mini. Show diễn các thiết kế áo dài nữ trong BST “Minh tinh” của thương hiệu Bảo Bảo House và áo dài nam đến từ Thương hiệu Golden Era by Lê Long Dũng. Các vị khách quý vô cùng hào hứng khi được nhìn ngắm tận mắt những bộ áo dài được thiết kế kỳ công, từng được trình làng tại Vietnam International Fashion Week.

tm-img-alt
tm-img-alt

Chia sẻ về quyết định tổ chức Tet’s Celebration lần thứ 3, bà Trang Lê - Chủ tịch Vietnam International Fashion Week cho biết: “Năm 2021 có thể nói là một năm đầy biến động đối với Việt Nam chúng ta, khi làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã làm cho mọi hoạt động phải tạm dừng trong nhiều tháng liền, và phải đến những tháng cuối năm của 2021 thì cuộc sống mới có thể trở lại bình thường. Ban đầu tôi không nghĩ mình có thể tổ chức được Tết’s Celebration năm nay, nhưng từ sâu thẳm trái tim mình tôi vẫn muốn tổ chức sự kiện này, bởi vì Vietnam International Fashion Week không chỉ là nơi trình diễn những bộ sưu tập mang tính thời thượng, mà đó còn là cầu nối để gắn kết tất cả những nền văn hoá lại với nhau. Vì thế, chúng tôi vẫn quyết tâm tổ chức sự kiện này trong khuôn khổ cho phép. Sau hai lần tổ chức cùng những trải nghiệm Tết của Đồng bằng Bắc Bộ, với Tet’s Celebration 2022 chúng tôi đã mang đến những hương vị của Đồng bằng Nam Bộ được tổ chức trong không gian “Bếp Nhà Lục Tỉnh” của chị Đoàn Thu Thuỷ. Đây là một bữa tiệc đặc biệt bởi tôi được gặp rất nhiều những người bạn trân quý, những đối tác quan trọng, những cơ quan ngoại giao, những vị khách quốc tế cùng như rất nhiều những NTK khiến tôi cảm thấy vô cùng ấm cúng. Bên cạnh đó, điều khiến tôi cảm thấy rất vui mừng đó chính là nhìn thấy hình ảnh những tà áo dài thật đẹp của người Việt Nam, được các bạn bè quốc tế khoác lên mình và họ cảm thấy rất hào hứng khi được trải nghiệm trong không gian của bữa tiệc đặc biệt. Đây cũng chính là mong muốn của tất cả chúng tôi, khi có thể tái hiện tất cả những hình ảnh đẹp nhất của tết cổ truyền Việt Nam với các bạn bè quốc tế, bởi chính Tet's Celebration cũng là nơi để quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới”.

Bạn đang đọc bài viết “Tết’s Celebration 2022”- Tết cổ truyền Nam bộ thết đãi bạn bè quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.