Thứ tư, 24/04/2024 06:57 (GMT+7)

Thạch Thất, Hà Nội: Chưa khắc phục tình trạng mất ATGT trên dự án hơn 200 tỷ

Xuân Nguyễn -  Chủ nhật, 21/08/2022 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi tiếp nhận phản ánh, cơ quan chức năng huyện Thạch Thất yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến nhưng đơn vị này hết sức thờ ơ, chưa chấp hành.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh trong bài “Thạch Thất, Hà Nội: Công trình hơn 200 tỷ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường”, tình trạng mất an toàn giao thông trên dự án Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 420 đoạn từ Km0+00 đến Km7+428 (ngã 3 Hòa Lạc - Ngã ba thị trấn Liên Quan) vẫn chưa được khắc phục.

tm-img-alt
tm-img-alt
Mặc dù báo chí và cơ quan chức năng đã phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông nhưng đơn vị thi công đến nay vẫn chưa chấp hành. 

Sáng 19/8, PV tiếp tục có mặt trên tuyến đường này nhưng không hề ghi nhận những chuyển biến nào trong công tác an toàn giao thông trong lúc thi công tuyến đường này.

Cụ thể,nhiều hố ga sát lề đường, trên vỉa hè không được đậy nắp tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Nhiều điểm hố ga phía lề đường thậm chí ngay dưới lòng đường không được căng dây cảnh báo, hoặc cảnh báo sơ sài chỉ bằng một cọc tre có đáy bê tông.

Ngoài ra, trong lúc máy móc hoạt động, cào xúc 2 bên đường vẫn không được đặt cảnh báo phía trước, không có người hướng dẫn, phân luồng giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt
Dự án được gia hạn đến hết năm 2023 nhưng không biết khi nào đơn vị thi công mới chấp hành việc đảm bảo an toàn giao thông trong lúc thi công trên tuyến đường này. 

Tại một đoạn đường thuộc xã Bình Yên, cứ cách một đoạn lại cói một hố ga không đậy nắp trên vỉa hè, dưới lòng đường xuất hiện những miệng cống hở.

Trao đổi với PV, chủ quán T.M. (người địa phương) cho biết, việc này đã xuất hiện từ lâu chứ không phải bây giờ mới có. Đơn vị thi công từ đầu đã để vậy, dân chẳng biết phải xử lý ra sao mặc dù biết là nguy hiểm.

“Giờ công trường người ta để như thế này thì mình biết làm thế nào. Từ ngày làm đường này vẫn để thế, tất cả trên đường hố nào cũng để…tất cả đều thế chứ có phải riêng cái hố này đâu” – người phụ nữ nói.

tm-img-alt
tm-img-alt
Không chỉ nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà những người dân sống cạnh con đường đang thi công này cũng rất sợ ra ngoài ban đêm vì những nắp cống không có nắm như thế này. 

Được biết, công trình trên trong khi thi công ít nhất đã xảy ra 2 vụ tai nạn trong đó có một vụ tai nạn chết người, tuy nhiên tình trạng đảm báo an toàn giao thông vẫn không được đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành chú trọng.

Cho dù trước đó, ngày 16/8, tiếp nhận phản ánh của PV về tình trạng này, Phó ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng huyện Thạch Thất cho hay, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu căng dây, cảnh báo, còn một số hố ga đang nhô lên thì chúng tôi cũng yêu cầu cắt bỏ cho bằng đường tránh tình trạng người dân di chuyển qua đây bị tai nạn...

tm-img-alt

Phải chăng, Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành phớt lờ chỉ đạo hay ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng huyện Thạch Thất dung túng cho các sai phạm. Trong khi công trình thi công trong 450 ngày kể từ năm 2020 nhưng được gia hạn tới cuối năm 2023 thì không biết người dân 2 bên đường còn phải sống chung với nguy hiểm tới lúc nào?

Bạn đang đọc bài viết Thạch Thất, Hà Nội: Chưa khắc phục tình trạng mất ATGT trên dự án hơn 200 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới