Thứ sáu, 29/03/2024 22:57 (GMT+7)

Thạch Thất: Hàng nghìn m2 đất bị phù phép thành khu vui chơi?

Nhóm PV -  Thứ năm, 14/03/2019 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp bị lấn chiếm theo phương án “ngầm” nhằm xây sân bóng, bể bơi, nhà ở, nhà xưởng… Chính quyền biết chuyện cố tình làm ngơ khiến người dân bức xúc.

Những sai phạm bị người dân phanh phui

Thời gian vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được hàng loạt phản ánh của bạn đọc việc lãnh đạo UBND xã Phú Kim (huyện Thạch Thất, Hà Nội) buông lỏng quản lý khiến hàng nghìn m2 đất nông nghiệp, đất chân đê, đất công ích… bị một số đối tượng chiếm dụng sử dụng vào mục đích xây nhà, dựng lán làm xưởng, xây bể bơi, khu nhà điều hành, sân bóng khiến người dân vô cùng bức xúc.

Sự việc diễn ra khá lâu được người dân phản ánh lên cấp chính quyền yêu cầu xử lý dứt điểm vụ việc, thế nhưng đến nay không được xử lý, chính quyền cố tình “ỉm” vụ việc. Cực chẳng đã, người dân đành phải phản ánh lên báo chí.

Lần theo thông tin người dân phản ánh, phóng viên đã xuống ghi nhận thực tế, bước vào đầu làng văn hóa Thúy Lai, xã Phú Kim chúng tôi hỏi thăm dự án sân bóng, khu bể bơi, ao câu cá khu đồng ngoài do anh Tú, anh Cảnh quản lý ai nấy cũng biết.

Công trình rộng hàng ngàn m2 được xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp.

Nhìn từ xa xa, phát lộ trước mắt chúng tôi là dự án khu vui chơi “siêu khủng” rộng hàng nghìn m2  được phân chia rõ ràng từng khu nhà điều hành, vườn cây, khu bể bơi, 2 sân bóng nhân tạo cùng một số hạng mục bổ trợ đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Đối diện là khu ao câu được chủ đầu tư xây nhà kiên cố rộng hàng trăm m2 trên đất nông nghiệp. 

Cô N.T.V cho biết: “Mới đầu chúng tôi nghĩ là dự án được chính quyền nghiên cứu đầu tư và phê chuẩn đàng hoàng để phát triển kinh tế nội vùng, ai ngờ về sau mới vỡ lẽ đó là dự án xây ‘chui’. Ngay khi người dân biết chuyện, phản ánh lên cấp chính quyền qua tiếp xúc cử tri, yêu cầu xử lý vi phạm luật đất đai về lấn chiếm, sử dụng sai đất nông nghiệp, thế nhưng, nhiều tháng nay người dân không hề thấy lãnh đạo xã có bất cứ động thái nào để can thiệp xử lý sai phạm trên”.

Đồng quan điểm trên, ông N.V.H tỏ vẻ bức xúc, cán bộ cố tình bao che, người dân thì thấp cổ bé họng nên lần nào kiến nghị, phản ánh lên chính quyền cũng nhận được câu trả lời “xã sẽ tiếp nhận thông tin cần có thời gian kiểm tra rồi phản ánh cho người dân sau”, nhiều lần trả lời vậy chúng tôi cũng nghi ngờ  có dấu hiệu bao che cùng năng lực, cách làm việc yếu kém nhưng cũng chỉ tặc lưỡi cười cho qua chuyện.

Tiếp tục có mặt tại khu ngoại Đồng do ông Nguyễn Văn Tẩm thuê khoán đất công ích năm 2016, hiện tại khu đất rộng hàng nghìn m2 cũng được ông Tẩm tự ý chuyển đổi thành nhà xưởng kinh doanh làm khu ép mùn cưa. Ngoài ra, tại vùng đê Sông Tích, tình trạng lấn đất xây nhà “vô phép” cũng diễn ra thường xuyên.

Các công trình xây dựng sai phạm trên đất nông nghiệp tại Phú Kim.

 Người dân nơi đây cho biết, việc ông Tẩm xây lán làm nhà xưởng và các hộ dân chiếm đấy xây trên đất đê, đất nông nghiệp chính quyền đều biết nhưng không bao giờ chỉ đạo xử lý.

Chính quyền “cố thủ” thông tin?

Để có câu trả lời khách quan đa chiều trước thông tin người dân phản ánh, phóng viên nhiều lần liên hệ làm việc với ông Cấn Văn Hồng, Chủ tịch xã Phú Kim, thế nhưng, mọi thắc mắc cũng chỉ được ông trả lời ngắn gọn: “Anh nói với các em biết, người dân phản ánh là chuyện của người dân phản ánh và em viết đúng như thế đi. Các em ý kiến kệ các em. Vừa rồi cũng có nhiều báo phản ánh rồi và nói với em là trước kia nó khác và giờ nó khác rồi, còn em muốn làm việc thì em liên hệ với anh Cường, Phó chủ tịch, đại diện phát ngôn của xã”.

Sau nhiều lần liên hệ làm việc nhằm tìm hiểu hướng xử lý của chính quyền xã nhưng đều bất thành khiến chúng tôi hoài nghi sự bao che, cố tình “ỉm” thông tin trước báo chí.

Bạn đang đọc bài viết Thạch Thất: Hàng nghìn m2 đất bị phù phép thành khu vui chơi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới