Thứ sáu, 29/03/2024 15:20 (GMT+7)

Thạch Thất: “Xẻ thịt” đất cho thuê trái phép?

Trúc Mai -  Thứ năm, 25/04/2019 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm khuyến nông Thạch Thất bị “xẻ thịt” cho thuê, sử dụng đất sai mục đích đã kéo theo những hệ lụy khôn lường, không chỉ làm thất thoát đất đai, tài sản của Nhà nước mà còn làm mất TTXD.

Trạm khuyến nông Thạch Thất (Hà Nội) là một khu đất rộng nằm ở vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, có nhiều lợi thế về kinh doanh dịch vụ kho bãi và thương mại. 

Nhiều kho xưởng sản xuất gỗ trong khuôn viện trạm khuyến nông.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, phần lớn diện tích đất này đã biến thành kho xưởng sản xuất gỗ tồn tại nhiều năm qua. Trong khuôn viên trạm tồn tại một số kho xưởng chủ yếu là sản xuất và chứa đựng gỗ, về công tác an ninh phòng cháy chữa cháy, chúng tôi không hề thấy bất cứ phương tiện PCCC nào.

Xưởng sản xuất gỗ của gia đình nhà ô Thiềng nằm trong khuôn viên trạm.

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Bùi Hải - Trạm trưởng trạm khuyến nông. Ông cho biết: “Tôi về đây từ năm 2011, tổng diện tích trạm là 5ha, trạm được quản lý 1,5ha. Doanh nghiệp này đã tồn tại được hơn chục năm nay rồi từ khi tôi chưa về quản lý. Đến nay doanh nghiệp này đang chờ việc xây dựng cụm công nghiệp Kim Quan, xong sẽ chuyển sang đó. Trước đây có hợp đồng thuê đất với trạm trưởng cũ, nhưng từ khi tôi về làm quản lý thì không có hợp đồng thuê đất”.

Dư luận đặt câu hỏi, liệu rằng số tiền hợp đồng mà doanh nghiệp này thuê sẽ được sử dụng vào việc gì, có nộp vào ngân sách địa phương hay không, về việc này UBND huyện Thạch Thất  liệu có biết?

Theo quy định tại khoản 4, Điều 147 - Luật Đất đai 2013, quy định: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích. Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp vào mục đích khác.

Trước thực trạng trên, dư luận hoàn toàn có căn cứ khi cho rằng có sự thiếu minh bạch trong việc "xẻ thịt" đất công đang diễn ra tại đây, bên cạnh đó là sự hoài nghi về các khoản thu được từ cho thuê các kiot có được sử dụng đúng mục đích và nộp vào ngân sách của nhà nước hay không? 

Bạn đang đọc bài viết Thạch Thất: “Xẻ thịt” đất cho thuê trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.