Thứ bảy, 20/04/2024 00:40 (GMT+7)

Thái Bình: 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

Ngọc Tuyên -  Chủ nhật, 25/09/2022 00:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bé trai gần 20 ngày tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở thôn Đắc Trung Nam (xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Chiều 24/9, ông Vũ Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

tm-img-alt
Bé bị bỏ rơi được khoảng 20 ngày tuổi, kháu khỉnh, bụ bẫm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 23/9, một người dân địa phương đi trên đường thì phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ trước cổng nhà một người dân ở thôn Đắc Trung Nam, xã Quốc Tuấn. Qua kiểm tra, người dân phát hiện đây là bé trai bị, bên cạnh còn có bình sữa vẫn còn ấm.

Những người có mặt tại hiện trường đã bế cháu bé vào nhà chăm sóc, ủ ấm và báo sự việc cho chính quyền địa phương.

"Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử cán bộ ủy ban, công an xã xuống hiện trường xác minh, làm biên bản. Sau đó, chúng tôi đưa cháu về trạm y tế xã để kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho cháu. Bé bị bỏ rơi được khoảng 20 ngày tuổi, kháu khỉnh, bụ bẫm và ăn ngủ tốt", ông Thắng thông tin.

Tuy nhiên, do người dân đầu tiên phát hiện cháu bé bị bỏ rơi có nguyện vọng tạm chăm sóc cháu trong thời gian trước mắt, do đó, UBND xã Quốc Tuấn, công an xã đã lập biên bản tạm bàn giao cháu bé để người dân được chăm sóc tạm thời cho cháu trong 15 ngày.

Chính quyền địa phương cũng phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh của xã nhằm tìm người thân cho cháu bé. Khi hết thời gian mà không có người thân đến nhận, địa phương sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...