Thứ sáu, 29/03/2024 00:49 (GMT+7)

Thái Bình: 50 người bị ngộ độc vì ăn tiết canh lợn rừng

MTĐT -  Thứ năm, 14/06/2018 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ăn các món ăn được chế biến từ thịt lợn rừng trong đó có món tiết canh lợn, hàng chục người đã phải nhập viện điều trị nghi do ngộ độc.

Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết, từ rạng sáng ngày 11/6 đến nay, có 50 người ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại nhà ông Cao Văn Hoan, thôn Phạm, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng.

Theo đó, vào thời gian trên, gia đình ông Hoan làm 13 mâm cơm, với tổng cộng 107 người cùng ăn (gồm người trong gia đình và khách mời). Thực đơn chính của bữa ăn là thịt lợn, tiết canh, lòng lợn, cháo lòng...

Hơn 30 người phải nhập viện do ngộ độc tiết canh lợn. Ảnh: TTXVN.

Sau bữa ăn khoảng 7 tiếng, đến nửa đêm ngày 11/6, một số người trước đó tham dự bữa ăn tại nhà ông Hoan có biểu hiện đau bụng. Sau khi điều trị tại nhà không có kết quả, họ được người thân đưa tới Bệnh viên đa khoa huyện Đông Hưng để điều trị.

Đến sáng 11/6, có thêm 7 người điều trị tại bệnh viện. Từ chiều ngày 11 đến chiều 12/6, số người có triệu chứng ngộ độc tăng lên và đến nhập viện điều trị rải rác.

Đến đầu giờ sáng ngày 13/6, có 31 người phải điều trị tại Bệnh viện Đông Hưng cùng với các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, một số người bị sốt nhẹ...

Qua báo cáo điều tra của Trạm Y tế xã Phú Châu, bữa ăn tại nhà ông Cao Văn Hoan có 50 người có biểu hiện ngộ độc; một số người đến viện điều trị, số còn lại tự điều trị tại nhà, tất cả đều ăn tiết canh, lòng lợn.

Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Thái Bình thông tin, Chi cục đã phối hợp với Trạm Y tế xã Phú Châu cử cán bộ đến nhà ông Cao Văn Hoan, lấy 2 mẫu thực phẩm gia đình ông Hoan còn lưu lại, gồm 1 mẫu thịt tai lợn luộc, 1 mẫu thịt lợn sống để gửi mẫu đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Bình để kiểm nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Theo ĐSPL (TH)

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: 50 người bị ngộ độc vì ăn tiết canh lợn rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.