Thứ năm, 25/04/2024 23:06 (GMT+7)

Thái Bình: Cận cảnh Tượng đài mới khánh thành đã xuống cấp

MTĐT -  Thứ hai, 28/06/2021 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” tuy mới được khánh thành từ tháng 12/2020 nhưng nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” là một công trình có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân, thể hiện lòng kính yêu, tình cảm, tri ân của người dân đối với Bác . Công trình nằm trong quần thể kiến trúc Quảng trường Thái Bình được làm bằng chất liệu đá xanh. Tuy nhiên công trình mới được khánh thành, đưa vào sử dụng từ 12/2020 nhưng đến nay một số hạng mục công trình đã có dấu hiệu xuống cấp.

Tượng đài “Bác Hồ với nông dân”

Theo tìm hiểu của PV, Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” được triển khai xây dựng từ tháng 10/2018. Công trình hài hòa với không gian, cảnh quan Quảng trường Thái Bình và Công viên sinh thái với diện tích gần 92ha với có 5 ngọn núi, độ cao từ 17 đến 27 mét và Đền thờ Bác hồ cùng với các công trình Nhà triển lãm, Nhà Bảo tàng, hồ nước, hệ thống giao thông và cây xanh. Là một trong những dự án trọng điểm của thành phố Thái Bình nhưng trong toàn bộ bài phát biểu tại buổi lễ khánh thành, các thông tin liên quan đến dự án đều không thấy nhắc đến chi phí đầu tư xây dựng Tượng đài. Chỉ biết rằng, riêng gói thầu phần xây lắp công trình hạ tầng quảng trường Thái Bình (thuộc Dự án quảng trường Thái Bình xây dựng tượng đài '"Bác Hồ với nông dân”) đăng tải công khai trên thông tin đấu thầu đã hơn 148 tỷ. Giá gói có giá mời thầu: 148.939.941.267 VND, Công ty TNHH Lâm Linh đã trúng sát giá 148.868.368.000 VND, tiết kiệm được khoảng 134 triệu đồng.

Trước phản ánh tình trạng xuống cấp công trình trên, PV đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND thành phố để tìm hiểu rõ nguyên nhân, trách nhiệm của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công. Sau khi có thông tin cụ thể, PV sẽ chuyển tải trong bài viết sau.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận chiều ngày 27/6/2021 về tình trạng xuống cấp của công trình Tượng đài:

Phần đá lát bị vỡ, vênh, có chỗ 2 lên tới hơn 1 cm.

Nhiều vết nứt trên và xung quanh Tượng đài

Khu phía sau Tượng đài là Đền thờ Bác Hồ cũng xuất hiện nhiều vết nứt trên công trình.

Mặc dù nơi đây được bố trí 2 nhà vệ sinh, tuy nhiên lúc nào cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài”.

Phần cỏ trước quảng trường nhiều ô đã bị chết khô.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Cận cảnh Tượng đài mới khánh thành đã xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.