Thứ sáu, 29/03/2024 03:56 (GMT+7)

Thái Bình: Cần khẩn trương xử lý "rác trời" chằng chịt khắp nơi, gây mất mỹ quan đô thị

KD -  Thứ năm, 27/10/2022 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình còn tồn tại hệ thống dây điện, dây cáp, cột điện bị đứt gãy, không sử dụng nhưng không được thu hồi, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và an toàn của người dân.

Ngày 31/12/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 20/2019/TT-BTTTT quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lắp đặt mạng cáp ngoại vi viễn thông (QCVN 33.2019/BTTTT). Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) và UBND các huyện, thành phố đã liên tục ban hành các văn bản chỉ đạo cùng kế hoạch việc thanh thải, thu gom cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Được biết, hàng năm UBND các huyện, thành phố, cùng phòng quản lý nhà nước về chuyên ngành viễn thông của Sở TTTT và các doanh nghiệp có hạ tầng viễn thông trên địa bàn vẫn tổ chức tổng kết, triển khai nhiệm vụ thu gom cáp, chỉnh trang đô thị,…

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, cảnh "rác trời" chằng chịt, ngang dọc, đan chéo vẫn xuất hiện, tái diễn khắp nơi (kể cả các tuyến phố đã được tập trung chỉnh trang, thu gom, thanh thải) cáp, các thiết bị phụ trợ như hộp đấu nối, bộ chia tín hiệu, cột điện, tủ cáp,... không sử dụng, không tuân thủ các quy định đã gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

tm-img-alt
Theo ghi nhận của PV, tại đường Bùi Sỹ Tiêm (Thị trấn Đông Hưng), phố Nguyễn Du (Thị trấn Quỳnh Côi); đường Lý Bôn, Lê Quý Đôn, Phan Bá Vành, Quang Trung, Trần Thái Tông của thành phố Thái Bình, hệ thống dây điện, cáp viễn thông chằng chéo rối như tơ vò, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như an toàn của người dân sống xung quanh. Thậm chí có rất nhiều đoạn dây điện, dây cáp, cột điện bị đứt gãy, không sử dụng nhưng không thu hồi.
tm-img-alt

Khu vực ngã ba Lê Đại Hành, Lý Bôn (thành phố Thái Bình): Dây chi chít, đan chéo vào nhau như “mạng nhện”, trở thành nơi treo biển quảng cáo rao vặt, che nắng cho phương tiện của khách ra vào cửa hàng.

tm-img-alt

Nhiều đường dây người dân dùng ống nhựa, vải cuốn xung quanh. Có bó dây võng xuống rất thấp, cách đầu người vài chục cm. Khi đi qua khu vực này, nhiều người dù đi xe máy hay đi bộ luôn phải cúi thấp đầu tránh.

tm-img-alt
Đường dây điện còn đi qua cả cây xăng, không đảm bảo an toàn PCCC. Ngay tại văn phòng giao dịch của doanh nghiệp viễn thông các loại cáp cũng ngổn ngang, lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ.
tm-img-alt
tm-img-alt
Hạ tầng viễn thông chằng chịt như “mạng nhện”

Để đảm bảo cảnh quan môi trường, đô thị và an toàn giao thông cho nhân dân, an toàn cháy nổ trên địa bàn, thiết nghĩ chính quyền các cấp của tỉnh Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các ban, ngành liên quan của tỉnh cần vào cuộc đưa ra các giải pháp đồng bộ để giải quyết triệt để thực trạng nêu trên.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Cần khẩn trương xử lý "rác trời" chằng chịt khắp nơi, gây mất mỹ quan đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.