Thứ bảy, 20/04/2024 07:24 (GMT+7)

Thái Bình chỉ đạo chấn chỉnh, kiểm soát việc tăng giá đất

MTĐT -  Thứ hai, 10/05/2021 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình có công văn chỉ đạo một số sở ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh về việc chấn chỉnh, kiểm soát hiện tượng giá đất tăng.

Khu đất đấu giá quy hoạch dân cư tại thôn Đông (đối diện UBND xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, Thái Bình). Ảnh: Trung Du.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các huyện, thành phố tiến hành rà soát, công bố công khai thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh để người dân tiếp cận các thông tin chính thống, không bị nhiễu thông tin, tránh bị giới đầu cơ lợi dụng trục lợi; có biện pháp quản lý sau khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt bảo đảm theo đúng quy định.

Thực hiện đăng ký chuyển quyền sử dụng đất, tách thửa đất để chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tham mưu chuyển mục đích sử dụng đất theo thẩm quyền được phân cấp.

Tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, không đưa đất vào sử dụng, sử dụng đất chậm so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư.

Công văn chỉ đạo số 1537/UBND-NNTNMT của UBND tỉnh Thái Bình.


 Sở Xây dựng Thái Bình được yêu cầu tăng cường quản lý chặt chẽ các dự án bất động sản, nhất là bất động sản hình thành trong tương lai. Kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Tham mưu phân kỳ kế hoạch phát triển nhà ở bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế; công bố công khai thông tin các dự án nhà ở bảo đảm các điều kiện giao dịch trên thị trường.

Yêu cầu Sở Tư pháp tiếp tục tham mưu và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, về đất đai, về đầu tư và các quy định có liên quan đến kinh doanh bất động sản.

Theo Trung Du/Laodong.vn

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình chỉ đạo chấn chỉnh, kiểm soát việc tăng giá đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...