Thứ sáu, 19/04/2024 15:00 (GMT+7)

Thái Bình có điều chỉnh mới để kiểm soát chặt hơn nữa người vào tỉnh

MTĐT -  Thứ sáu, 10/09/2021 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tất cả các trường hợp đi lại, công tác, làm việc hằng ngày qua 7 chốt kiểm dịch liên ngành của tỉnh phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) có hiệu lực trong 72 giờ (tức 3 ngày).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Trước đây, các trường hợp được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh cấp thẻ “thông chốt” (kết quả xét nghiệm có hiệu lực trong 7 ngày), nay đã bãi bỏ, không còn tác dụng.

Tất cả các trường hợp đi lại, công tác, làm việc hằng ngày qua 7 chốt kiểm dịch liên ngành của tỉnh phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) có hiệu lực trong 72 giờ (tức 3 ngày).

Ngoài xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính, giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ khác như hộ chiếu, căn cước công dân…, thì hiện nay công dân buộc phải có thêm giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú, hoặc cơ quan, đơn vị công tác khi qua chốt kiểm soát liên ngành tỉnh Thái Bình.

Thay đổi này của địa phương được dư luận nhân dân trong tỉnh ủng hộ, đồng thuận do diễn biến dịch khó lường và nguồn lây chủ yếu từ tỉnh ngoài vào địa bàn.

Tuy nhiên, về phía các doanh nghiệp, các đơn vị đề nghị nên có chính sách đặc thù trong thời điểm hiện nay, nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Đó là, công nhân sang làm việc được cấp thẻ nhận diện, test nhanh kháng nguyên có hiệu lực trong 7 ngày và hằng tuần sẽ xét nghiệm xác suất tỷ lệ 20% trong tổng số công nhân./.

P.T (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình có điều chỉnh mới để kiểm soát chặt hơn nữa người vào tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.