Thứ sáu, 19/04/2024 23:39 (GMT+7)

Thái Bình: Công ty Tín Thành Hưng bị phạt 300 triệu đồng

PV -  Thứ sáu, 02/07/2021 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/6/2021, UBND tỉnh Thái Bình ra Quyết định số 54/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính về đất đai, xây dựng đối với Công ty TNHH thương mại và vận tải Tín Thành Hưng số tiền 300tr đồng.

Trước đó, ngày 12/5/2021, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Thái Bình: Chính quyền có đẩy doanh nghiệp vào thế “phạm luật”?, nội dung phản ánh việc Công ty TNHH thương mại và vận tải Tín Thành Hưng (sau đây viết tắt là Công ty Tín Thành Hưng) đã thực hiện việc chuyển đổi, san lấp trái phép gần 40.000 m2 đất nông nghiệp để lắp đặt trạm trộn bê tông. Người dân lo ngại về nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khi trạm bê tông này đi vào hoạt động. 

Công ty Tín Thành Hưng xã Minh Phú, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bị phạt 300 triệu đồng do vi phạm về đất đai, xây dựng, môi trường…

Tiếp thu nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 20/5/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và huyện Tiền Hải bao gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND huyện Tiền Hải; UBND xã Tây Lương, huyện Tiền Hải tiến hành kiểm tra hiện trạng khu đất xin thuê của Công ty Tín Thành Hưng tại Cụm công nghiệp Trà Lý, huyện Tiền Hải. Nội dung kiểm tra gồm: thành phần hồ sơ; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hiện trạng khu đất.

Kết quả kiểm tra thể hiện, việc triển khai thực hiện dự án của Công ty khi chưa có quyết định thuê đất của UBND tỉnh là không phù hợp với quy định của pháp luật đất đai. Đề nghị Công ty Tín Thành Hưng dừng ngay mọi hoạt động trên khu đất thực hiện dự án đến khi được UBND tỉnh ký quyết định thuê đất, được Phòng TNMT huyện Tiền Hải giao đất ngoài thực địa.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Thái Bình đối với Công ty Tín Thành Hưng

Đến ngày 7/6/2021, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 54/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Tín Thành Hưng, qua đó xử phạt doanh nghiệp này với số tiền 300 triệu đồng.

Nội dung quyết định trên đã chỉ rõ hành vi vi phạm hành chính của Công ty Tín Thành Hưng: chuyển đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp đối với diện tích 36.313,5m2 tại Cụm công nghiệp Trà Lý, xã Tây Lương, đã san lấp mặt bằng xây dựng công trình (sân, đường nội bộ, hồ điều hoà, trạm trộn bê tông) phục vụ dự án đầu tư xí nghiệp sản xuất bê tông thương phẩm và cấu kiện bê tông đúc sẵn từ ngày 31/3/2021.

Việc UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo kịp thời các ngành chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc, đồng thời xử lý hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Tín Thành Hưng mà người dân và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ dư luận.

Toàn cảnh khu đất vi phạm của Công ty Tín Thành Hưng tại Cụm Công nghiệp Trà Lý, huyện Tiền Hải

Tuy nhiên, nhiều ý kiến còn băn khoăn về việc lãnh đạo tỉnh Thái Bình có chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các đơn vị chức năng liên quan của tỉnh Thái Bình cũng như chính quyền huyện Tiền Hải khi để doanh nghiệp ngang nhiên thực hiện hành vi vi phạm như đã nêu trên.

Về nội dung này sẽ được Môi trường và Đô thị Việt Nam tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc trong bài báo tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Công ty Tín Thành Hưng bị phạt 300 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...