Thứ sáu, 19/04/2024 12:32 (GMT+7)

Thái Bình dừng hoạt động vận tải đối với xe chở khách du lịch

PV -  Thứ sáu, 07/05/2021 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến của dịch COVID-19, sáng 7/5, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình có công văn hỏa tốc về việc tổ chức hoạt động vận tải nhằm phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Công văn hỏa tốc của Sở GTVT tỉnh Thái Bình về việc tổ chức hoạt động vận tải nhằm phòng, chống dịch 

Theo đó, kể từ 0h ngày 7.5, dừng ngay mọi hoạt động vận chuyển hành khách (xe hợp đồng, xe tuyến cố định, taxi) đến các xã có dịch của tỉnh Thái Bình. Các phương tiện có hành trình qua các địa phương có dịch, yêu cầu lái xe không được dừng, đỗ để đón trả khách. Dừng hoạt động vận tải đối với xe chở khách du lịch đi và đến tỉnh Thái Bình.

Kể từ 0h ngày 7.5, dừng ngay mọi hoạt động vận chuyển hành khách (xe hợp đồng, xe tuyến cố định, taxi) đến các xã có dịch của tỉnh Thái Bình

Các tuyến cố định, buýt giảm 50% số chuyến/ngày; vận tải khách bằng xe hợp đồng, taxi giảm 50% số xe đang hoạt động. Mỗi xe không được chở quá 50% số người cho phép trong một thời điểm và không được vượt quá 20 người/xe, giữ khoảng cách tối thiểu 1 ghế; xe taxi chở không quá 2 người/xe.

Đối với vận tải hàng hóa, thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và của UBND tỉnh. Chấp hành nghiêm quy định của địa phương nơi phương tiện hoạt động.

Đối với vận tải khách bằng đường thủy, các bến khách ngang sông, bến phà giảm tần suất hoạt động 50% số chuyến/ngày, chở không quá 50% số người cho phép trong một thời điểm và đảm bảo khoảng cách theo quy định.

Yêu cầu các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, lái xe, người điều khiển phương tiện thủy thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, như thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc đối với người điều khiển phương tiện và hành khách.

Thực hiện sát khuẩn trước khi lên phương tiện. Thường xuyên thực hiện vệ sinh khử khuẩn phương tiện trước và sau khi kết thúc hành trình vận chuyển.

Các phương tiện chở khách hạ kính xe, không sử dụng điều hòa nhiệt độ, đảm bảo khoảng cách an toàn tối đa giữa các hành khách. Yêu cầu kiểm tra thân nhiệt cho hành khách.

Lập danh sách hành khách bao gồm các thông tin như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, biển số phương tiện, giờ khởi hành, nơi đi, nơi đến, địa điểm lên xuống... Danh sách hành khách được lưu trữ tại đơn vị vận tải để cung cấp cho các cơ quan chức năng phục vụ công tác truy vết sau này (nếu có).

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình dừng hoạt động vận tải đối với xe chở khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?