Thứ năm, 28/03/2024 18:50 (GMT+7)

Thái Bình Dương đối mặt với thảm họa môi trường sau sự cố tràn dầu

MTĐT -  Thứ ba, 05/10/2021 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuối tuần qua, một sự cố tràn dầu ở bờ biển California làm hàng loạt chim, cá chết trôi dạt lên bãi biển và vùng đầm lầy bị nhiễm dầu. 

tm-img-alt
Sự cố tràn dầu sẽ gây ra "những hậu quả không thể phục hồi đối với môi trường". Ảnh minh họa. Nguồn: Tư liệu

Lượng dầu tràn ra tương đương khoảng 3.000 thùng dầu và loang rộng trên một diện tích hơn 20,8 km2 ở Thái Bình Dương

Nguyên nhân sự việc được cho là do rò rỉ từ đường ống dẫn dầu dưới nước. Đường ống dài khoảng 28,16km, nằm ở độ sâu 24-30m so với mặt nước.

Các thợ lặn đang cố gắng xác định vị trí và nguyên nhân rò rỉ. Trong khi đó, trên đất liền, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố và cứu các sinh vật sống gần đó.

Một quan chức địa phương, tố cáo rằng vụ tràn dầu sẽ gây ra "những hậu quả không thể phục hồi đối với môi trường". Nhiều cá và chim chết đã được tìm thấy trên bờ biển.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã phối hợp với các cơ quan địa phương và tiểu bang điều máy bay và triển khai tàu thuyền để đánh giá sự cố tràn dầu, đồng thời thuê các nhà thầu để làm công tác dọn dẹp. 

Các quan chức năng cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tràn dầu và loại dầu liên quan.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình Dương đối mặt với thảm họa môi trường sau sự cố tràn dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.