Thứ năm, 28/03/2024 20:27 (GMT+7)

Thái Bình: Năm 2022, đạt và vượt 21 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Ngọc Tuyên -  Thứ năm, 01/12/2022 21:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 1/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có sự phục hồi, tăng trưởng khá và đạt được kết quả tích cực. Trong 23 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

tm-img-alt

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo TB

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt và hiệu quả cao tạo tiền đề quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kinh tế có sự phục hồi rõ nét với tốc độ tăng trưởng đạt 9,52%, cao hơn cùng kỳ năm 2021 và vượt kế hoạch đề ra.

Thu ngân sách nhà nước đạt kết quả tốt, nhất là thu nội địa ước thực hiện 12.468,6 tỷ đồng, đạt 147,5% dự toán. Tỷ lệ giải ngân đầu tư công cao được trung ương bổ sung kế hoạch vốn. Một số công trình trọng điểm, kết nối được tập trung nguồn lực và chỉ đạo quyết liệt để sớm hoàn thành.

Công tác giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt, có nhiều sáng tạo; một số điểm nghẽn, nút thắt tồn tại từ lâu đến nay đã được giải quyết dứt điểm; đã chỉ đạo giải quyết xong một số vấn đề khó khăn, phức tạp. Công tác quy hoạch, chỉnh trang đô thị, đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục được chỉ đạo và đã có những chuyển biến tích cực.

Hoạt động xúc tiến đầu tư tiếp tục được đổi mới; việc tháo gỡ vướng mắc trong thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được chỉ đạo quyết liệt là năm đầu tiên vượt mốc 1.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới/năm.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc, trong năm 2022 đã tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, là năm có nhiều “điểm sáng” về văn hóa, thể thao góp phần tạo không khí vui mừng, phấn khởi trong nhân dân và nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh.

Kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan nhà nước được tăng cường; việc cụ thể hóa, thể chế các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và chỉ đạo của cấp trên được triển khai đầy đủ, kịp thời. Tình hình quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá rõ hơn những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; nguyên nhân của những hạn chế trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp trọng tâm đối với từng ngành, từng lĩnh vực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình khẳng định: Năm 2022, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đã đạt được kết quả rất tích cực, các chỉ tiêu đạt được khá cao hơn so với kỳ vọng.

“Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra, dự báo tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức, các cấp, các ngành phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nỗ lực triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Năm 2022, đạt và vượt 21 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.