Thứ sáu, 26/04/2024 03:57 (GMT+7)

Thái Bình: Người lao động trong các khu công nghiệp sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà

MTĐT -  Thứ năm, 19/05/2022 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 28/3/2022 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Ngày 9/5/2022 UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo đó, người lao động trong Khu kinh tế Thái Bình và trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà. Việc hỗ trợ sẽ được triển khai đối với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động.

Cụ thể, đối với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp, điều kiện được hỗ trợ là phải ở thuê, trọ trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2022 đến ngày 30/6/2022, đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, có hợp đồng lao động. Mức hỗ trợ là 500 nghìn đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng.

Đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động, điều kiện được hỗ trợ là phải ở thuê, trọ trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2022 đến ngày 30/6/2022, đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, có hợp đồng lao động. Mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ hưởng hỗ trợ hết ngày 15/8/2022./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Người lao động trong các khu công nghiệp sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.