Thứ sáu, 29/03/2024 04:40 (GMT+7)

Thái Bình: Nhiều dịch bệnh phát sinh phức tạp

MTĐT -  Thứ hai, 29/08/2022 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua theo dõi của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình, thời gian gần đây, ngoài dịch Covid-19 đang có những biến thể mới cần đề phòng, trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát sinh một số dịch bệnh đan xen.

tm-img-alt
Cán bộ CDC Thái Bình điều tra, giám sát chỉ số côn trùng tại khu vực có ca mắc sốt xuất huyết xã Đông Các, huyện Đông Hưng.

CDC Thái Bình thông tin nhanh: Từ ngày 22 đến 28/8, tỉnh Thái Bình ghi nhận 9 trường hợp sốt xuất huyết. Tính từ đầu năm đến nay, đã ghi nhận 139 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận tử vong.

Nếu như từ tháng 1/2022 đến tháng 5/2022, mỗi tháng chỉ ghi nhận một vài trường hợp mắc sốt xuất huyết, thì riêng 3 tháng gần đây, số ca mắc tăng nhanh và xảy ra ở tất cả các huyện, thành phố. Cụ thể, trong tháng 6 ghi nhận 24 ca mắc; tháng 7 có 50 ca và từ đầu tháng 8 đến nay phát hiện thêm 48 trường hợp sốt xuất huyết.

Cũng trong tuần qua, tỉnh Thái Bình ghi nhận thêm 438 trường hợp nhiễm cúm. Đưa số ca mắc tính từ đầu năm đến nay lên con số 18.153 trường hợp, không ghi nhận ca tử vong.

Theo CDC Thái Bình, trong 8 tháng qua, địa phương còn phát hiện 420 người mắc bệnh tay chân miệng. Riêng trong 7 ngày qua, có thêm 5 trường hợp mắc bệnh.

Hiện nay, đang vào thời điểm giao mùa, mưa nắng thất thường, độ ẩm trong không khí cao, là điều kiện thuận lợi cho nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng. Vì vậy, mọi người dân cần hết sức đề phòng, nâng cao nhận thức để phòng tránh, trong đó thường xuyên theo dõi, cập nhật những chỉ đạo, khuyến cáo của ngành y tế.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, tỉnh Thái Bình tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trọng tâm, trong đó liên tục cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh để chủ động tham mưu các biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương.

Sau đây, CDC Thái Bình sẽ triển khai kế hoạch điều tra dịch tễ tại 30 cụm xã trên địa bàn huyện Kiến Xương và Quỳnh Phụ để phân tích, xác định nguồn lây, mức độ dịch bệnh. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng và hoạt động tiêm chủng mở rộng.

Tính đến 17 giờ ngày 28/8, số người từ 18 tuổi trở lên ở Thái Bình đã tiêm mũi 3 đạt 88,75%; mũi 4 đạt 63,80%; trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm mũi 3 đạt 39,50% và trẻ từ 5 đến 11 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt 48,50%.

Đối với dịch sốt xuất huyết, tỉnh Thái Bình sẽ tăng cường giám sát sau khi có ca mắc mới trên địa bàn, đặc biệt tại các ổ dịch nội sinh. Kịp thời có phương án quản lý, khoanh vùng sớm không để dịch bùng phát tại địa phương./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Nhiều dịch bệnh phát sinh phức tạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.