Thứ bảy, 20/04/2024 04:29 (GMT+7)

Thái Bình: Tái diễn hoạt động vận tải gây ô nhiễm môi trường ở huyện Tiền Hải

Ngọc Tuyên -  Chủ nhật, 20/11/2022 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tiền Hải đang tái diễn tình trạng vận tải gây mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường. Người dân kiến nghị lực lượng chức năng cần tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý và ngăn chặn tình trạng trên.

Thông tin từ người dân, thời gian gần đây, hoạt động của những chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng (VLXD) là đất, cát, đá sỏi có dấu hiệu quá tải lại tiếp tục tái diễn.

Hình ảnh những chiếc xe chở đầy đất cát có dấu hiệu cơi nới, chở quá tải trọng vẫn ngang nhiên tung hoành trên các tuyến đường của huyện Tiền Hải đã không còn lạ lẫm gì với người dân nơi đây. Ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất là những hộ dân sống hai bên đường, nhiều nhất bắt đầu từ những chiếc xe có dấu hiệu quá tải trọng từ trên đê hữu Trà Lý di chuyển xuống để đi qua khu dân cư các xã Tây Lương, xã Tây Giang và thị trấn Tiền Hải.

Hoạt động của những chiếc xe này đã làm cho hạ tầng giao thông bị ảnh hưởng, xuống cấp, có những đoạn xuất hiện những ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

tm-img-alt
Những chiếc xe chở đất có dấu hiệu chở đất, cát quả tải trọng và không được chen chắn khiến đất cát rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường

Trong những ngày cuối tháng 11/2022, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có nhiều ngày ghi nhận thực tế hoạt động vận tải trên địa bàn huyện Tiền Hải. Chỉ đứng quan sát một lúc, liên tục rất nhiều xe tải có dấu hiệu quá tải di chuyển qua. Hoạt động liên tục của những phương tiện này đã khiến đất, cát rơi vãi ra ngoài, bụi mù mịt ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân địa phương và người tham gia giao thông.

Những người mở cửa hàng buôn bán trên tuyến đường khu vực chân cầu Trà Lý, xã Tây Lương, ngoài công việc bán hàng thì hàng ngày cứ 15 phút là họ phải thường xuyên lau bụi 1 lần. Thế nhưng dường như không có tác dụng gì khi tất cả mọi thứ vẫn bám đầy bụi liên tục. Để giảm bụi bay vào nhà làm ảnh hưởng việc sinh hoạt, người dân ở đây thường xuyên phải tưới nước ra đường, che chắn rồi lau chùi nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế.

tm-img-alt

Người dân kiến nghị lực lượng chức năng xử lý những chiếc xe tải chở VLXD gây ô nhiễm môi trường, gây mất ATGT

Để tái diễn tình trạng trên, nhiều ý kiến cho rằng trách nhiệm chính thuộc về Đội CSGT Công an huyện Tiền Hải và Thanh tra gia thông trong hoạt động tuần tra kiểm soát. Do đó người dân kiến nghị lực lượng chức năng cần tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát để ngăn chặn, xử lý dứt điểm thực trạng trên.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Tái diễn hoạt động vận tải gây ô nhiễm môi trường ở huyện Tiền Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...